Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Tin tức Thế giới Singapore đăng cai Liên hoan Kiến trúc thế giới - WAF 2012

Singapore đăng cai Liên hoan Kiến trúc thế giới - WAF 2012

Viết email In

Singapore sẽ thay thế Barcelona (Tây Ban Nha) trở thành chủ nhà của Liên hoan Kiến trúc thế giới (World Architecture Festival - WAF) diễn ra vào tháng 10/2012. WAF Awards 2012 được khởi động từ ngày 1/5. 

WAF là sự kiện kiến trúc toàn cầu lớn nhất bao gồm một loạt hoạt động như hội nghị chuyên đề, hội thảo, diễn văn, triển lãm. Liên hoan năm nay kéo dài từ ngày 3 đến 5/10, tại khu nghỉ mát Marina Bay Sands, Singapore - một dự án do Moshe Safdie thiết kế đã chiến thắng giải thưởng WAF 2010.

Đạo diễn của WAF là Paul Finch nói: "Từ liên hoan đầu tiên vào năm 2008, WAF đã mở ra một sự kiện toàn cầu thật sự, hằng năm thu hút hàng ngàn kiến trúc sư và nhà thiết kế khắp nơi trên thế giới. Sau 4 năm tuyệt vời ở Barcelona, đây là thời gian tốt để chuyển liên hoan đến địa điểm mới."

Giải thưởng kiến trúc WAF (WAF Awards), giải thưởng kiến trúc lớn nhất trên thế giới sẽ là trọng tâm của liên hoan. Ban giám khảo là các kiến trúc sư, nhà thiết kế hàng đầu thế giới và đại diện liên hoan sẽ xem xét những dự án có tính sáng tạo, sự khéo léo. Suy nghĩ đi đầu trong công nghiệp kiến trúc và cá tính riêng cũng sẽ được tôn trọng.

Một số tác phẩm đã chiến thắng tại WAF Awards qua các năm:


Tòa nhà thế giới năm 2008, Trường đại học Luigi Bocconi, Milan, Ý do kiến trúc sư Grafton thiết kế



Tòa nhà thế giới năm 2009, trung tâm văn hóa Mapungubwe, Cộng hòa Nam Phi của kiến trúc sư Peter Rich


Dự án bảo tàng mỹ thuật thế kỷ 21 tại Rome, Ý do kiến trúc sư Zaha Hadid thiết kế chiến thắng hạng mục tòa nhà thế giới của WAF Awards 2010


Dự án Media-TIC tại Barcelona, Tây Ban Nha đoạt giải tòa nhà thế giới năm 2011 do những kiến trúc sư của Cloud 9 thiết kế

Thúy Kiều (theo ArchitectureNowArchitectsJournal)

Tại WAF 2009, Việt Nam có 3 công trình lọt vào danh sách đề cử chung kết là Bar Gió và Nước, cà phê Gió và Nước, Flamingo Club do Công ty Võ Trọng Nghĩa thiết kế và thi công. Trong đó, dự án Bar Gió và Nước nhận được 3 đề cử giải kết cấu, công trình công cộng, giải nội ngoại thất. Dự án này lọt vào vòng chung kết và xếp hạng nhì giải kết cấu.

Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo