Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Tin tức Việt Nam Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam và Hiệp hội Công viên cây xanh Việt Nam làm việc với Chủ tịch UBND TP Hà Nội

Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam và Hiệp hội Công viên cây xanh Việt Nam làm việc với Chủ tịch UBND TP Hà Nội

Viết email In

Sáng 1/4, Uỷ viên TƯ Đảng, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có buổi làm việc với Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam và Hiệp hội Công viên cây xanh Việt Nam. 

Tại buổi làm việc, đại diện Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam và Hiệp hội Công viên cây xanh Việt Nam cho biết, Đồ án quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2011 với sự tham gia của đội ngũ chuyên gia trong lĩnh vực quy hoạch, là Hội viên của Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam.

Đồ án đã và đang được thực hiện hướng tới mục tiêu xây dựng Thủ đô Hà Nội thành Thành phố "Xanh - Văn hiến - Văn minh - Hiện đại", trở thành đô thị phát triển năng động, hiệu quả, có sức cạnh tranh cao ở trong nước, khu vực và quốc tế về môi trường đầu tư. 


KTS Trần Ngọc Chính báo cáo hoạt động của hai Hội với Chủ tịch và các sở ban ngành của TP.
(Ảnh: VUPDA) 


Đội ngũ các chuyên gia của hai Hiệp hội mong muốn được tham gia, đóng góp ý kiến tại nhiều dự án, đồ án quan trọng của Thủ đô Hà Nội.
(Ảnh: VUPDA) 

Trong quá trình triển khai thực hiện Đồ án quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội, Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam đã tham gia đóng góp ý kiến đối với nhiều đồ án quy hoạch, dự án, phương án kiến trúc xây dựng công trình của Hà Nội, góp phần nâng cao chất lượng, tính khả thi của các dự án, đồ án quy hoạch và công tác quản lý đô thị. 

Bên cạnh đó, các nội dung được xã hội quan tâm như vấn đề cây xanh đô thị ở Hà Nội, toà nhà số 8B Lê Trực, nhà ở xã hội, giao thông đô thị... luôn được lãnh đạo Hội quan tâm, tham gia nhiều ý kiến với cơ quan quản lý nhà nước và Thành phố, được các cơ quan này nghiên cứu, xem xét và có các giải pháp điều hành và quản lý phù hợp với văn bản quy phạm pháp luật và quy hoạch được phê duyệt.

Cũng tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cùng đại diện Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam và Hiệp hội Công viên cây xanh Việt Nam đã cùng trao đổi về các vấn đề trong công tác quy hoạch và quản lý xây dựng phát triển Thủ đô.

Trong đó, riêng với công tác quy hoạch, nhiều ý kiến đề xuất về vấn đề trật tự và văn minh đô thị cần tiếp tục được duy trì và có giải pháp phù hợp để cân bằng lợi ích các bên liên quan. Mô hình tuyến phố đi bộ cuối tuần cần tiếp tục được duy trì và quản lý một cách hiệu quả, hấp dẫn và bền vững.

Để tổ chức triển khai quy hoạch chung xây dựng Thủ đô, cần quan tâm đến quá trình xây dựng và triển khai: Đô thị vệ tinh; đô thị sinh thái; dự án đầu tư xây dựng bảo đảm khớp không gian, hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, tránh hiện tượng chắp vá, manh mún; vấn đề di dời các trường học, cơ sở y tế, cơ sở công nghiệp ra ngoài khu vực nội đô và cải tạo các chung cư cũ cần có chính sách và cơ chế phù hợp để thu hút đầu tư...

Đội ngũ các chuyên gia của hai Hiệp hội cũng đề xuất được UBND TP tạo điều kiện tham gia và đóng góp ý kiến trong quá trình triển khai nhiều đồ án, dự án quan trọng của Thủ đô như quy hoạch hai bên bờ sông Hồng, quy hoạch thoát nước, quy hoạch nghĩa trang phù hợp với đặc thù của Hà Nội; xây dựng công viên, cây xanh ở các khu đô thị mới và trồng thêm cây xanh tại các khu đô thị hiện hữu... 

Bảo Hân 
(Theo Hà Nội Mới: Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô cần tránh chắp vá, manh mún


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo