Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Tin tức Việt Nam Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chung TP Huế

Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chung TP Huế

Viết email In

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến về chủ trương điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chung thành phố Huế đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050.

Phó Thủ tướng giao UBND tỉnh Thừa Thiên Huế hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chung thành phố Huế đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 theo quy định của pháp luật, làm cơ sở để Bộ Xây dựng tổ chức thẩm định; trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định theo quy định của pháp luật.


Bờ Nam thành phố Huế nhìn từ trên cao

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Huế đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050. Theo quy hoạch, tầm nhìn đến năm 2050, phát triển thành phố Huế thành một trong 6 đô thị cấp Quốc gia trong hệ thống đô thị Việt Nam, là một trong 3 thành phố di sản của Đông Dương với tư cách là “Thành phố Festival, trung tâm du lịch văn hóa đặc sắc của châu Á”. Quy mô dân số đến năm 2020 khoảng 615.000 người; đến năm 2030 khoảng 674.000 người.

Về mô hình phát triển không gian đô thị, phát triển theo mô hình cụm đô thị gồm khu vực đô thị trung tâm và 4 đô thị phụ trợ; các đô thị được kết nối bằng hệ thống giao thông đường vành đai, bố trí dải cây xanh giữa các đô thị để hạn chế phát triển lan tỏa của các đô thị và phòng tránh lũ lụt; tạo lập cụm đô thị di sản - văn hoá - cảnh quan thân thiện với môi trường.

Minh Hiển

(Chinhphu.vn)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo