Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Vật liệu / Thiết bị Vật liệu xây dựng Gạch tái chế có thể làm mát các tòa nhà

Gạch tái chế có thể làm mát các tòa nhà

Viết email In

Các kiến trúc sư người Colombia đã tái chế gạch để tạo ra một vật liệu có hiệu suất cao, sử dụng để xây dựng ngôi nhà có khả năng làm mát tốt hơn. 

Công ty Navarro của Sumart Diseño y Arquitectura SAS đã sản xuất những viên gạch gốm tự nhiên bằng cách điều chỉnh nhiệt độ, giúp giảm bớt nhu cầu vật liệu xây dựng bổ sung, giảm thời gian thi công và hỗ trợ các chuỗi cung ứng hiện có. 

Hai kiến trúc sư Niño và Navarro tạo ra loại gạch có hình dạng là sự kết hợp giữa một khối gạch hình chữ nhật và hình tam giác, đặt chếch một góc 114 độ. Niño và Navarro thiết kế một viên gạch có khả năng phản xạ ánh sáng mặt trời và cũng bao phủ được bề mặt bên dưới nó, làm hạn chế sự truyền nhiệt. Hơn nữa, lõi của các viên gạch bao gồm các ống rỗng, cung cấp khả năng thông gió và giảm sự truyền nhiệt. Trên một bức tường gạch phẳng truyền thống, toàn bộ bề mặt tiếp xúc với ánh nắng gay gắt và gây ra sự chuyển nhiệt dễ dàng hơn so với loại gạch của Nino và Navarro. 

Để sử dụng thời gian xây dựng hiệu quả hơn, Niño và Navarro đã thiết kế các viên gạch tạo thành rãnh đặc biệt để đảm bảo rằng lượng vữa sử dụng là phù hợp, giúp tiết kiệm nguyên liệu. 

Ngoài ra, hình dạng của loại gạch mới này cung cấp khả năng cách âm và có thể được sắp xếp theo mô hình điêu khắc để tôn tạo mặt tiền của những bức tường. Niño và Navarro hy vọng rằng loại vật liệu xây dựng mới này sẽ cải thiện chất lượng cuộc sống cho người dân sống trong những ngôi nhà được xây dựng bởi vật liệu tái chế. 

Thu Giang
(Báo Xây dựng /Theo Fastcodesign

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo