Ashui.com

Tuesday
Apr 16th
Home Chuyên mục Kiến trúc Bảo tàng điêu khắc gỗ Trung Quốc / thiết kế: MAD Architects

Bảo tàng điêu khắc gỗ Trung Quốc / thiết kế: MAD Architects

Viết email In

MAD Architects tại Trung Quốc mới đây đã giới thiệu những hình ảnh đầu tiên của bảo tàng điêu khắc gỗ với hình dáng một khối băng ở Cáp Nhĩ Tân. 

Với nickname “Thành phố băng”, Cáp Nhĩ Tân thường xuyên có tuyết rơi, do đó MAD đã thiết kế bảo tàng này là một khối xoắn dài 200m mô phỏng hình dạng chất lỏng đông lạnh. Toàn bộ lớp vỏ của công trình được bọc bởi tấm thép bóng mạ và chỉ bị ngắt bởi các dải cong của cửa số và các lối vào trung tâm. 

Các kiến trúc sư đã giải thích: Bảo tàng là hiện thân của một số triết lý quan trọng nhất về ý tưởng làm việc của MAD, đem đến một biểu tượng, cách thể hiện và sự trừu tượng của thiên nhiên một cách khác thường so với xung quanh. “Ranh giới giữa rắn và lỏng được làm nhoà đi trong khắp nơi của toà nhà, điều này được lấy cảm hứng từ khung cảnh tự nhiên của địa phương”. 

Ba gallery của bảo tàng được dành riêng cho các tác phẩm điêu khắc bằng gỗ do các nghệ sĩ Trung Quốc sáng tạo. Đồng thời nó cũng sẽ là nơi trưng bày các bức tranh mô tả cảnh quan băng giá tại đây. 

China Wood Sculpture Museum 

Architects: MAD Architects
Location: Harbin, China 
Director In Charge: Ma Yansong, Dang Qun
Design Team: Yu Kui, Daniel Gillen, Bas van Wylick, Diego Perez, Jordan Kanter, Huang Wei, Julian Sattler, Liu Weiwei, Tang Liu, Mao Peihong, Maria Alejandra Obregon, Nickolas Urano, Gus Chan, Shin Park, Alejandro Gonzalez
Area: 12,959 sqm
Year: 2013
Photographs: Xiazhi, Iwan Baan (ArchDaily) 

Associate Engineers: The Architectural Design and Research Institute of Harbin Institute of Technology Curtain Wall Consultant: Inhabit Group Panel Optimization: Gehry Technologies Steel Structure Contractor: Zhejiang Jing Gong Steel Structure Co. Ltd 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo