Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Cộng đồng CLB Kiến trúc Xanh TPHCM CLB Kiến trúc Xanh TPHCM - Hội thảo lần 13: "Năng lượng Xanh"

CLB Kiến trúc Xanh TPHCM - Hội thảo lần 13: "Năng lượng Xanh"

Viết email In

Hội thảo Kiến trúc Xanh là một trong những hoạt động chuyên môn thường kỳ của CLB Kiến trúc Xanh Thành phố Hồ Chí Minh. Hội thảo lần 13 được tập trung giới thiệu chủ đề “Năng lượng Xanh” với các bài trình bày về các giải pháp từ thiết kế, công nghệ, vật liệu, và các công cụ mô phỏng năng lượng tối ưu cho các công trình.

Trong lần Hội thảo thứ 13, hội thảo giới thiệu bài trình bày về “Một số giải pháp hiệu quả năng lượng từ thiết kế đến vận hành công trình" của TS. Hà Anh Tùng, giảng viên và chuyên gia trên 20 năm nghiên cứu, giảng dạy và tư vấn kỹ thuật trong lĩnh vực công nghệ nhiệt lạnh. 

Một trong những điểm nhấn của Hội thảo lần 13 là bài trình bày “Chia sẻ về Hội thảo Kiến trúc Xanh Quốc tế & Tham quan công trình xanh tại Singapore". Đây là bài tổng kết hội thảo IGBC (International Green Building Conference) - hội thảo uy tín quốc tế về Công trình Xanh diễn ra tại Singapore vừa qua - kết hợp với giới thiệu các bài học kinh nghiệm tham quan một số công trình Xanh tiêu biểu tại Singapore trong khuôn khổ hội thảo IGBC. Đây là một nội dung hữu ích nhằm cập nhật với về các phát triển mới nhất của công trình Xanh trên thế giới và giới thiệu các bài học kinh nghiệm trong việc ứng dụng trong thực tiễn qua các công trình thực tế đã được xây dựng. Nội dung này được trình bày từ hai góc nhìn khác nhau, từ góc nhìn phát triển và kinh doanh của bà Lưu Thị Thanh Mẫu - CEO, Tập đoàn Phúc Khang; và từ góc nhìn chuyên gia về công trình Xanh của kiến trúc sư Vũ Linh Quang - Phó Giám đốc Ardor Architects, thành viên ban Hội đồng Công trình Xanh Việt Nam, thành viên Ban Cố vấn Chứng chỉ EDGE, IFC, WorldBank, và là Phó Chủ nhiệm CLB Kiến trúc Xanh TP.HCM. 

Hội thảo sẽ có sự hiện diện của kỹ sư James Chua là Giám đốc Bộ phận Thiết kế Môi trường Bền vững (ESD) tại Tập đoàn G-Energy Global với bài trình bày “Phân tích năng lượng tiêu thụ trong công trình” với ví dụ dự án Tòa nhà văn phòng Tokio Marine. Ông James Chua là chuyên gia kiểm toán đánh giá chứng nhận cho công cụ bền vững của Hội đồng Phát triển Ngành Xây dựng Malaysia được thành lập năm 2016 gọi là MyCREST (Công cụ Giảm Carbon Môi trường Bền vững Malaysia). 

Bài trình bày “Tối ưu hóa các công cụ mô phỏng nhằm cải thiện thiết kế công trình” qua dự án thực tế SBF office building của KS. Lee Boon Wei dành cho các nhà thiết kế. Kỹ sư Lee Boon Wei là một diễn giả uy tín, tốt nghiệp Cử nhân Kỹ sư Cơ khí hạng ưu, Đại học Quốc Gia NUS, Singapore (1995), thành viên cấp cao của Viện Kỹ sư Singapore; anh có trên 20 năm kinh nghiệm thực hiện thiết kế và thi công các công trình quy mô lớn tại Singapore và trên thế giới. 

Hội thảo lần 13 cũng dành thời gian nhiều thời gian cho phần thảo luận và chia sẻ giữa các chuyên gia, đồng nghiệp, anh chị và các bạn quan tâm đến Kiến trúc Xanh. 

Thời gian: 8:00, thứ Bảy ngày 09/12/2017 tại Khách sạn Pullman, 148 Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP.HCM 

Thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:

Email: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. - Facebook: CLB Kiến trúc Xanh TP.HCM 
Điện thoại: 0918 009 240 (Ms. Lý Thị Thúy Hương) 


Tin liên quan:
Tin cũ hơn:

 
Bảng quảng cáo