Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Dự án Tư vấn thiết kế Viettel Offsite Studio / thiết kế: Vo Trong Nghia Architects

Viettel Offsite Studio / thiết kế: Vo Trong Nghia Architects

Viết email In

Viettel Offsite Studio với 6 khối nhà: một khu đón tiếp, một phòng ăn và bốn phòng họp studio nằm trên một triền dốc thoải đầy ánh sáng, bên cạnh hồ nước với nhiều cây xanh rất yên tĩnh. Công trình được xây dựng tại khu ngoại ô cách Hà Nội khoảng 30 km và di chuyển 40 phút bằng xe ô-tô.  

Viettel là tập đoàn viễn thông tại Việt Nam với hơn 27.000 nhân viên (số liệu năm 2015). Chi nhánh tập đoàn được xây dựng trên khắp các tỉnh thành, rất nhiều trung tâm và công ty trực thuộc tập đoàn ở tại rất nhiều thành phố lớn ở Việt Nam như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng... Nằm trong khuôn viên Học viện Viettel, nơi đạo tạo huấn luyện cho các kỹ sư và nhân viên của tập đoàn, Viettel Offsite Studio là một địa điểm dành cho các lãnh đạo của công ty viễn thông hàng đầu họp bàn thảo luận cũng như đưa ra quyết định mỗi khi cần giao tiếp ngoại tuyến “offline”. Bên cạnh đó, những phòng họp studio này có thể là nơi làm việc yên tĩnh, rời xa những ồn ào, bận rộn của thành thị. 

Sáu khối tường có mặt bằng chữ V được bố trí tự do theo địa hình của khu đất và kết nối với nhau bằng một hành lang mở. Những khối tường này tạo thành các không gian có mặt bằng hình tam giác: 2 cạnh đóng; cạnh còn lại mở về phía mặt hồ và cây xanh. Những khối tường được xếp đặt như hình ảnh một cuốn sách đang mở thể hiện thông điệp “hướng tới thiên nhiên từ bên trong”. Thiết kế cởi mở đối diện với cảnh quan thiên nhiên xung quanh cho phép người dùng thư giãn, hòa mình với thiên nhiên và tập trung hơn. 

Các phòng họp studio hướng ra phía Bắc, nơi mọi người có thể nhìn ra khung cảnh xanh tươi. Những bức tường có mặt bằng chữ V được thiết kế cao để giảm ảnh hưởng của ánh sáng khắc nghiệt từ hướng Đông và Tây và tạo mặt tiền ấn tượng. Trên những bức tường này những lỗ mở hình vuông để gió có thể xuyên qua, giảm áp lực cho những bức tường, đồng thời cho ánh nắng mặt trời đi qua, tạo nên bóng đổ và hiệu ứng thú vị trên mặt đứng. Khu vườn trên mái cũng được sử dụng như phòng họp ngoài trời. 

Công trình đang trong thời gian thi công và dự kiến hoàn thiện vào cuối năm 2017. 

Viettel Offsite Studio nằm trong danh sách đề cử hạng mục Dự án Văn phòng Tương lai tại sự kiện Liên hoan Kiến trúc Thế giới 2017. 

VIETTEL OFFSITE STUDIO 

Địa điểm: Thạch Thất, Hà Nội, Việt Nam 
Khách hàng: Tập đoàn Viettel 

Đơn vị thiết kế: Công ty TNHH Võ Trọng Nghĩa
Chủ trì: KTS Võ Trọng Nghĩa
Nhóm thiết kế: Marek Obtulovic, Nguyễn Văn Thu  
Giám sát thiết kế: Nguyễn Hoàng Sơn, Đoàn Hữu Chính
Nhà thầu: Tập đoàn xây dựng Delta
Thiết kế cảnh quan: PLA Design Studio
Hiện trạng: Đang thi công
Hạng mục: Khối văn phòng, công sở
GFA: 1.427 m2
Hình ảnh: Công ty TNHH Võ Trọng Nghĩa 

Kim Hoàn 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo