Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Tin tức Sự kiện Công bố kết quả Ashui Awards 2015

Công bố kết quả Ashui Awards 2015

Viết email In

Chiều ngày cuối cùng của năm, 31/12/2015, Ashui Awards 2015 đã công bố kết quả bình chọn các danh hiệu “Kiến trúc sư của Năm”, “Công trình của Năm”, “Nhà thầu của Năm”, và “Chủ đầu tư của Năm” (tiếng Anh: Architect of the Year, Building of the Year, Contractor of the Year, Developer of the Year).  

Theo đó, với 54,7% số phiếu bình chọn, KTS Hoàng Thúc Hào đã trở thành chủ nhân của danh hiệu “Kiến trúc sư của Năm 2015”; Naman Spa do công ty kiến trúc MIA Design Studio thiết kế trong khu nghỉ dưỡng Naman Retreat (Đà Nẵng) giành danh hiệu “Công trình của Năm 2015” với tỷ lệ bình chọn 41,7%; Công ty cổ phần Siêu Chung Kỳ là “Nhà thầu của Năm 2015” với 40,25% số phiếu; và danh hiệu “Chủ đầu tư của Năm 2015” thuộc về Tập đoàn Kiến Á với 50,65% phiếu bình chọn.

KTS Hoàng Thúc Hào sinh năm 1971, giảng dạy tại khoa Kiến trúc – Quy hoạch, Đại học Xây dựng Hà Nội, đồng thời sáng lập và là kiến trúc sư trưởng tại Văn phòng Kiến trúc 1+1>2. Anh nổi tiếng trong giới kiến trúc sư Việt Nam với những công trình mang tính xã hội như Nhà cộng đồng thôn Suối Rè ở Hòa Bình, nhà cộng đồng Tả Phìn – Sapa,… và nhiều giải thưởng trong nước cũng như quốc tế. Năm 2015, KTS Hoàng Thúc Hào cùng Văn phòng kiến trúc của anh đã giành chiến thắng tại Festival Kiến trúc Thế giới (WAF 2015) tại hạng mục “Công trình dân dụng-cộng đồng” với công trình Nhà cộng đồng xã Cẩm Thanh (Hội An).

Công trình Naman Spa là một ốc đảo tĩnh lặng với những tiện nghi đạt tiêu chuẩn năm sao của khu nghỉ dưỡng Naman Retreat ở quận Ngũ Hành Sơn - Đà Nẵng do Công ty kiến trúc MIA Design Studio thiết kế. Các khu vực trong Naman Spa được hòa vào nhau, cùng với cảnh quan thiên nhiên. Mặt đứng của công trình được tạo nên bởi những họa tiết đan chéo xen kẽ với những cảnh quan xuôi theo chiều dọc giúp giảm bớt ánh nắng nhiệt đới gay gắt, tạo nên một vở kịch nhịp nhàng giữa ánh sáng và bóng râm trên những bức tường đầy họa tiết. Các loại cây địa phương được bố trí một cách cẩn trọng, tạo thành một phần không thể tách rời trong bữa tiệc kiến trúc. Trong năm 2015, Naman Spa đã giành nhiều giải thưởng quốc tế uy tín như Giải thưởng Kiến trúc quốc tế 2A tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ; Giải thưởng Kiến trúc Quốc tế Baku tại Thủ đô Baku, Azerbaijan; Giải thưởng Kiến trúc Architecture Rerview tại London, Vương quốc Anh.

Công ty cổ phần Siêu Chung Kỳ được thành lập năm 1997, với đội ngũ cán bộ nhân viên gồm các kĩ sư, kiến trúc sư và công nhân có trình độ cao và giàu kinh nghiệm, cùng hai nhà máy tại Hà Nội và TP HCM được đầu tư công nghệ và máy móc hiện đại sản xuất đồ gỗ xuất khẩu, thi công hoàn thiện nội thất cho nhiều khách sạn 5 sao, trụ sở văn phòng, sứ quán và công trình cao cấp. Trải qua hơn 18 năm phát triển, Siêu Chung Kỳ đã trở thành một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn thiết kế, thi công nội thất và quản lý dự án.

Kiến Á là một trong những tập đoàn phát triển đa ngành uy tín hàng đầu Việt Nam hiện nay. Với 21 năm hình thành và phát triển, Kiến Á đã xây dựng những cộng đồng dân cư nhân văn, những ngôi trường tiên tiến bậc nhất. Bên cạnh trường Đại học UMT, THPT Duy Tân, Kiến Á tự tin phát triển thành công nhiều dự án bất động sản như Galleria, Ventura, CitiBella, Citihome…

Lễ trao giải Ashui Awards 2015 sẽ được tổ chức vào lúc 15:00 ngày 14/01/2016 (thứ Năm) tại Khách sạn Hilton Hanoi Opera – số 1 Lê Thánh Tông, Hoàn Kiếm, Hà Nội. 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo