Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Chuyên mục Phong thủy Những bước phong thủy giúp rước lộc vào nhà trong năm mới

Những bước phong thủy giúp rước lộc vào nhà trong năm mới

Viết email In

Tết là thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Theo quan niệm của người Việt, cần có một sự chuẩn bị kỹ càng để làm sao đón được may mắn, tài lộc vào nhà. Những bước phong thủy dưới đây giúp bạn đón được tài lộc, may mắn vào nhà ngay từ đầu năm.  

Dọn sạch đồ không sử dụng để có phong thủy tốt 

Trong phong thủy, luồng không khí tượng trưng cho dòng chảy tài lộc giúp bạn giàu có. Do đó, khí trong ngôi nhà phải được lưu thông, di chuyển khắp ngõ ngách để phát triển thịnh vượng. Vì vậy, hãy dọn dẹp nhà cửa thật gọn gàng, tránh để đồ quá bành trướng hoặc quá lộn xộn và vứt bỏ những đồ bạn không còn dùng đến ra khỏi nhà hoặc phòng làm việc. Việc này sẽ giúp nơi ở của bạn trở nên sáng sủa và sạch sẽ hơn, tạo không gian cho các luồng năng lượng tích cực trú ngụ. Vì vậy, đây là bước cơ bản đầu tiên giúp mang đến năng lượng hài hòa cho ngôi nhà cũng như phòng làm việc của bạn. 

Tạo điều kiện cho ánh sáng và không khí vào nhà

Không chỉ giúp cho ngôi nhà thoáng đãng và dễ thở hơn, nguồn ánh sáng và không khí là hai yếu tố rất cần thiết để tạo ra năng lượng phong thủy tốt trong nhà. Bạn hãy tạo điều kiện cho ánh sáng và không khí vào nhà bằng cách mở cửa sổ thường xuyên hơn.

Trồng các cây phong thủy trong nhà, ngoài hiên và sử dụng máy lọc không khí là những cách đơn giản bạn có thể làm để bầu không khí trong sạch hơn. Cho phép càng nhiều ánh sáng tự nhiên vào nhà càng tốt, hoặc bạn có thể suy nghĩ đến việc sử dụng nguồn sáng của đèn thay thế nếu hướng nhà bạn không có điều kiện đón ánh sáng tự nhiên.

Xác định sơ đồ năng lượng Bát quái

Bát quái là 8 quẻ đại diện cho các yếu tố cơ bản của vũ trụ có liên quan đến nhau. Sử dụng sơ đồ Bát quái để xác định khu vực nào trong nhà của bạn kết nối trực tiếp đến các yếu tố cuộc sống của bạn. Ví dụ, hướng Đông của nhà sẽ liên quan mật thiết đến sức khỏe, hướng Đông Nam liên quan đến tiền bạc, hướng Tây Nam liên quan đến hôn nhân, tình yêu, còn hướng Bắc lại có ảnh hưởng đến nghề nghiệp của bạn.

Nắm bắt ngũ hành cơ bản

Việc nắm bắt nguyên lý ngũ hành sẽ giúp cân bằng năng lượng mọi hướng của ngôi nhà. Ví dụ, nếu bạn đang mong muốn thu hút nhiều hơn sự thịnh vượng, bạn sẽ cần chú ý đặt các món đồ liên quan đến gỗ và nước ở phía Đông Nam của nhà. Nếu bạn đang cầu mong sức khỏe, bạn cần đặt một cái cây hoặc một món đồ gỗ vào phía Đông của nhà.

Tìm hiểu các mệnh tương ứng với năm sinh

Việc này giúp sắp xếp ngôi nhà nhằm nuôi dưỡng và hỗ trợ năng lượng của bạn. Ví dụ, nếu bạn mệnh Hỏa, bạn cần tạo ra những yếu tố phong thủy liên quan đến lửa như màu của lửa (đỏ, cam, tím, hồng, vàng, hồng cánh sen), hình dáng của lửa (tam giác)… Bạn cũng sẽ cần tới sự hỗ trợ của các đồ gỗ đặt trong nhà vì gỗ tiếp thêm sức mạnh cho lửa.

Trồng cây mang lại may mắn

Tại góc Đông hoặc góc Đông Nam phòng khách, bạn có thể trồng các loại cây cát tường như: cây trúc – tượng trưng cho phú quý, cây đồng tiền, cây hoa lan, cây quất… mỗi loại cây đều mang một nguồn năng lượng nuôi dưỡng tài lộc khác nhau, sản sinh cát khí, giúp bạn may mắn và tài lộc.

Linh vật phong thủy 

Ngoài cây xanh, bạn có thể đặt các linh vật phong thủy để chiêu tài. Tuy nhiên, đặt linh vật không thể tùy ý, bạn cần xem hướng ngôi nhà, vị trí cần đặt, mục đích của việc đặt linh vật tại căn phòng…để tránh trường hợp kỵ phong thủy, gây phản tác dụng chiêu tài.

Tranh phong thủy 

Ngoài việc tăng tính thẩm mỹ, bức tranh treo tường tại phòng khách cũng có một vai trò rất quan trọng nếu bạn muốn có thêm thu nhập. Hai loại tranh có tác dụng mạnh nhất là tranh cá chép có tác dụng chiêu tài và tranh hoa hướng dương, hoa mẫu đơn có tác dụng chiêu chính tài, chiêu khách hàng. Bạn cũng cần lưu ý treo tranh phong thủy phải chọn đúng hướng phù hợp và thích hợp với công việc của mình để việc chiêu tài được như ý. 

Đoan Trang 
(Báo Xây dựng)  

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo
Bảng quảng cáo