Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Cộng đồng Kiến trúc sư KTS Võ Trọng Nghĩa vinh dự nhận giải thưởng Prince Claus 2016

KTS Võ Trọng Nghĩa vinh dự nhận giải thưởng Prince Claus 2016

Viết email In

Prince Claus Awards là giải thưởng do Quỹ Prince Claus tổ chức định kỳ hàng năm với sự tham gia của các thành viên Hoàng gia Hà Lan. 

Giải thưởng Prince Claus nhằm tôn vinh những thành tựu xuất sắc trong lĩnh vực văn hóa và phát triển, được trao hàng năm cho các cá nhân, nhóm và tổ chức có hoạt động văn hóa tác động tích cực đến sự phát triển xã hội của họ. 

Nguyên tắc của Giải thưởng Prince Claus là: “Văn hóa là một nhu cầu cơ bản. Giải thưởng góp phần làm nổi bật những đóng góp đáng kể tại những khu vực có tài nguyên hay cơ hội phát triển về văn hóa, sáng tạo trong sản xuất hay việc bảo tồn di sản văn hóa bị hạn chế”.  

Năm nay, kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa (1976, Việt Nam) đã được Hội đồng giải thưởng Prince Claus Awards 2016 đánh giá và trao giải dựa trên các tiêu chí cụ thể như sau: 

- Là người đã và đang tạo ra các công trình kiến trúc bền vững bằng cách kết hợp các vật liệu địa phương và kỹ thuật truyền thống với thiết kế trong thế kỷ 21; 
- Tập trung vào không gian xanh, những thiết kế của KTS. Võ Trọng Nghĩa từ các kiến trúc đô thị lớn đến các công trình nhà ở bền, nhưng không tốn kém; dùng thiết kế của mình để tiếp cận thiết kế đô thị, định hướng phát triển kiến trúc xanh trong tương lai và góp phần chuyển đổi cảnh quan đô thị của Việt Nam. 
- Cốt lõi trong tất cả các công trình thiết kế của KTS. Võ Trọng Nghĩa là vận dụng kiến trúc như một phương tiện để kết nối con người với thiên nhiên. 

Lễ trao Giải thưởng Prince Claus 2016 sẽ được tổ chức với sự tham dự của các thành viên Hoàng Gia Hà Lan tại Cung điện Hoàng gia Hà Lan vào ngày 15/12/2016. 

Một số công trình gần đây của KTS Võ Trọng Nghĩa cùng cộng sự: 

Huyền Diệu 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo