Ashui.com

Sunday
Apr 28th
Home Công nghệ Giải pháp "Tree in a house" / thiết kế: KTS Aibek Almassov

"Tree in a house" / thiết kế: KTS Aibek Almassov

Viết email In

Thị trấn Almaty dọc theo dãy núi Trans-Ili Alatau ở Kazakhstan là từng là thành phố thủ đô. Những khu rừng lá kim tươi tốt của Almaty sẽ sớm trở thành nơi phát triển độc đáo về nhà ở bền vững.

"Tree in a house" (Cây trong nhà) là một ngôi nhà kính bốn tầng được xây dựng quanh một cái cây cao khoảng 12 mét. Dự án từng dự kiến xây dựng vào năm 2017, là đứa con tinh thần của Aibek Almassov, một kiến trúc sư 24 tuổi, đồng thời là người sáng lập A.Masow Architects và A.Masow Design Studio.

Trong vòng ba năm, Almassov đã phát triển “ngôi nhà sinh thái”. Ngôi nhà cây độc đáo này sử dụng nhiều yếu tố thiết kế hướng tới tương lai.

Bọc ngoài ngôi nhà không chỉ là kính, mà nó được phủ một lớp pin mặt trời trong suốt để sưởi ấm và cung cấp năng lượng cho ngôi nhà bằng pin Tesla Powerwall.

Theo Almassov, ngôi nhà trên cây có một không hai cũng sẽ có ý thức về sử dụng nước. Ngôi nhà sẽ thu thập và đun nóng nước mưa để tắm, đồng thời cũng sẽ được lọc và tái chế tất cả nước uống.

Đối với cây, đèn năng lượng mặt trời chiếu vào những khu vực bị che khuất khỏi ánh nắng mặt trời. Hệ thống rễ sẽ lấy nước một cách tự nhiên nhờ diện tích hẹp của ngôi nhà.

Almassov cho biết anh muốn ngôi nhà này “cung cấp một sự thay thế cho cuộc sống tấp nập của thành phố,” với một tầm nhìn không chỉ là nhà ở, mà còn là vấn đề tâm linh.

“Cây trong nhà” nghe có vẻ giống như một giấc mơ viển vông của các nhà bảo vệ môi trường thời đại mới, nhưng chúng ta hẳn rất muốn thấy ý tưởng này bén rễ.

HouseVision.VN / Ashui.com (tổng hợp)


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo