Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Dự án Tư vấn thiết kế Biệt thự hướng ngoại

Biệt thự hướng ngoại

Viết email In

Chủ nhân của căn biệt thự này là người làm trong lĩnh vực kinh doanh nội thất, muốn có những khoảng nhìn ra bên ngoài thoáng đãng và không gian trong nhà trang trí theo sở thích của “người trong nghề”.


Sân thượng là một vườn thư giãn / Phòng khách hướng ra bên ngoài

Người thiết kế đã dành cho những ô kính lớn thay cho các mảng tường để hướng ra bên ngoài. Những vách kính lớn đó được trồng cây lớn, nhỏ tuỳ theo từng góc. Cầu thang lên ba tầng lầu cũng có vách nhìn ra bên ngoài đều bằng kính, ở đây một cây lớn có tán cây xanh mướt được trồng. Việc này tạo hiệu quả như nhìn ra một mảng vườn xanh tốt. Phòng khách cũng nhìn ra những ngọn cây dừa lớn và hồ nước nhỏ tạo nên khung ảnh thiên nhiên biến động. Phòng ăn ô cửa thấp hơn thì có các loại cây trồng vừa với tầm nhìn. Bếp cũng được chú ý khi khung cửa áp sát với giàn mướp leo trĩu quả. Tất cả các khung cửa tạo nên một hiệu quả dường như ngôi nhà được bao bọc trong một khu vườn.



Đặc biệt là khu vực tầng ba được dành cho sự riêng tư và thư giãn, với phân chia khu vực thờ cúng, phòng giải trí, nơi ngồi hóng mát trong hàng hiên và khu ngồi bên ngoài trời. Tất cả các khu vực đều hướng ra và xoay quanh một hồ sen ở giữa.


Bếp có ô cửa lớn nhìn ra giàn mướp / Phòng ăn nhìn ra vườn bao quanh


Phòng giải trí và tiếp khách thân ở tầng trệt / Các sinh hoạt gia đình và cả phòng ngủ được bố trí ở tầng 1

Việc bố trí không gian rất rõ ràng khi tầng trệt dành cho các sinh hoạt chung, phòng khách, phòng xem ti vi vừa kết hợp như là nơi tiếp khách thân. Phòng ăn với ba phía nhìn ra ngoài thoáng đãng. Tầng một dành cho các phòng ngủ và học tập vui chơi của trẻ. Tầng ba dành cho khách và chủ yếu là thư giãn ngoài trời.

Mặt bằng trệt / Mặt bằng tầng 1

 


   

Mặt bằng tầng 2 / Mặt bằng tầng 3

Thiết kế: Nguyễn Đình Lực, Công ty Đà Nẵng

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo