Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Dự án Tư vấn thiết kế Chuồn Chuồn Kim 2 Kindergarten / thiết kế: KIENTRUC O

Chuồn Chuồn Kim 2 Kindergarten / thiết kế: KIENTRUC O

Viết email In

Văn phòng KIENTRUC O muốn giới thiệu công trình Chuồn Chuồn Kim 2 Kindergarten (CCK 2) như là một kiểu kiến trúc gợi mở nhiều cảm hứng tương tác, không chỉ cho trẻ mà còn cho cả giáo viên và người lớn trong ngôi trường mẫu giáo, tọa lạc ở phường Bình An Quận 2, TP.HCM này. Một môi trường để tất cả mọi người có thể cùng phiêu lưu và khám phá trong bầu không khí thật thoải mái, và đầy ngạc nhiên vui thích. Các kiến trúc sư nhận thấy những trải nghiệm này vô cùng quan trọng không chỉ cho những đứa trẻ, mà còn rất cần để khơi gợi niềm cảm hứng cho giáo viên, nhân viên của trường, là những người cũng quan trọng không kém sẽ dạy dỗ, chăm sóc và vui chơi với trẻ hàng ngày tại đây.  

Vật liệu sử dụng chính cho công trình là chất liệu gạch mộc, như cách đứa trẻ chơi lego, viên gạch là thành phần cơ bản tạo nên một bức tường, một ngôi nhà, và chất liệu này giúp công trình thông thoáng tự nhiên tốt nhất mà vẫn mang lại thẩm mỹ đồng nhất cho công trình. 

Về cấu trúc, các phòng học và các phòng chức năng được tổ chức quanh một không gian lõi được thiết kế phong phú theo cấu trúc tầng bậc cao thấp của các sàn để sự liên hệ giao tiếp được tốt hơn, cũng như tăng cường nhận thức cho trẻ về đặc tính không gian, kích thích sự tự do sáng tạo. 

 

Trong khi các phòng học mang đến sự yên bình và tập trung thì không gian lõi này lại như một dòng chuyển động, từ bên ngoài sân vườn tầng trệt có thể nhìn thấu suốt không gian bên trong và ngược lại. Tiếp diễn, không gian bên trong cũng sẽ hướng theo chiều cao để kết nối với khu vườn trên mái nhà, nơi để mọi người có thể mở rộng tầm nhìn về phía chân trời. 

Hành trình khám phá này rất tự do vì các định hướng luôn thay đổi và cho nhiều lựa chọn, không gian luôn chứa đựng những bất ngờ mà sẽ không bị nhàm chán theo năm tháng. 

 

 

 

 

 

CHUỒN CHUỒN KIM 2 KINDERGARTEN

  • Architects: KIENTRUC O
  • Principal Architect: Đàm Vũ
  • Project team: Anni Lê, Tài Nguyễn, Dân Hồ, Phương Đoàn, Duy Tăng, Giang Lê, Đức Lê, Tân Phạm
  • Constructor: Đinh Đức Anh Vũ
  • Client: Chuon Chuon Kim Edu
  • Project Year: 2017
  • Location: District 2, Ho Chi Minh City, Vietnam
  • Plot area: 409m2
  • Photograph : Hiroyuki Oki 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo