Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Dự án Tư vấn thiết kế KIENTRUC O Office: Khoảng yên bình bên trong những vùng không gian tiếp diễn

KIENTRUC O Office: Khoảng yên bình bên trong những vùng không gian tiếp diễn

Viết email In

Ở công trình Văn phòng KIẾN TRÚC O, các khoảng đệm được tiếp diễn liên tục bao quanh hai vùng không gian chính: khoảng trống và khu vực làm việc. Các bức tường có vai trò như những vách ngăn chia mở để các không gian tương quan trong ý niệm ĐóngMở được trôi chảy trên một nền sàn phẳng. Chất lượng của các vùng không gian này hoàn toàn khác nhau trong sự tương phản rõ rệt giữa TĩnhĐộng.

Các bức tường trôi nổi trên diện phẳng tái lập những vùng không gian riêng, nhận ánh sáng tự nhiên và bóng đổ để tạo ra các khoảng yên bình.

Công trình không sử dụng hệ thống điều hòa không khí như cách thông thường để đối phó với khí hậu nóng vùng nhiệt đới mà thay vào đó là giải pháp thông gió thụ động. Không khí luân chuyển tạo thông gió tự nhiên từ các khoảng mở trên hệ vách và khoảng mở trên mái đã tạo được sự mát mẻ dễ chịu mà qua đó đánh thức cảm nhận của con người về nơi chốn và tinh thần của địa điểm.

Kiến trúc mang tính phông nền cho các hoạt động diễn ra bên trong thông qua việc sử dụng một chất liệu – vật liệu chính nhằm tăng tính đồng nhất. Vật liệu sử dụng có cốt liệu từ thiên nhiên và có tính rỗng xốp được giữ nguyên chất cảm ở hai bề mặt để cho không có cảm nhận rõ nét về bên trong và bên ngoài, mà chỉ có chủ thể và bầu không khí bao quanh chủ thể sẽ xác lập đặc tính không gian theo mục đích sử dụng và tùy hoạt động diễn ra.

 

VĂN PHÒNG CÔNG TY KIẾN TRÚC O

Địa điểm: Quận 2, Tp.HCM
Thiết kế: KIENTRUC O
KTS chủ trì: Đàm Vũ
Nhóm thiết kế: Đàm Vũ, Lê An Ni, Đoàn Thế Phương, Nguyễn Đình Việt
Xây dựng: Đinh Đức Anh Vũ
Diện tích khu đất: 207m2
Diện tích sàn xây dựng: 221,85m2
Hoàn thành: 2019
Nhiếp ảnh : Hiroyuki Oki, Hoang Le, Anni


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo