Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Dự án Tư vấn thiết kế TT House / thiết kế: PsA

TT House / thiết kế: PsA

Viết email In

TT House nằm ở một khu dân cư mới của thành phố Đà Nẵng, nơi có hạ tầng hoàn chỉnh và mật độ xây dựng vừa phải, không gian yên tĩnh cách sông Hàn không xa. Căn nhà là nơi ở của gia đình 4 người  kết hợp văn phòng làm việc của họ.

Với lợi thế của khu đất, công trình được tạo khoảng lùi 4 phía đặc biệt là sân trước sau để chủ động về chiếu sáng và thông gió. Những hành lang đầy cây xanh, khoảng vườn trồng cây cho gia chủ những giây phút thư thái.

Cấu trúc công trình được tạo ra bởi những đường kỹ hà đơn giản được đầu tư về tỷ lệ hơn là chi tiết để ánh sáng tạo nên những mảng màu sắc tự nhiên và tươi mới. Vật liệu sử dụng tối giản và đồng nhất để không gian nhẹ nhàng và gần gũi. Màu trắng của tường tương phản với màu gỗ tự nhiên là yếu tố chủ đạo trong nội thất.

Mọi sinh hoạt gia đình và làm việc của văn phòng đều xoay quanh khoảng sân trong và giếng trời rộng có hồ nước và cây xanh làm trung tâm kết nối các không gian chính để cho các thành viên trong gia đình luôn nhìn thấy nhau, trò chuyện với nhau giúp gắn kết và gần nhau hơn. Nơi thư giản và tạo khoảng xanh cho văn phòng làm việc. Khoảng sân trong là nơi giao thoa giữa 2 bầu không khí trong và ngoài, nơi mà con người tiếp cận với tự nhiên đã được làm dịu đi hẳn trong mùa hè oi bức hoặc giảm đi cái lạnh đột ngột của những cơn gió mùa đông.

Thông tin dự án

Địa diểm: Đà Nẵng
Thiết kế: PsA
Kiến trúc sư: Võ Đức Phong, Nguyễn Huy Giáp 
Kết cấu: KS Hoàng Nguyễn Nam Trân
Diện tích đất: 315 m2 (14m x 22,5m) 
Diện tích xây dựng: 168 m2 
Tổng diện tích sàn: 515 m2 
Năm thiết kế: 2021 
Năm hoàn thành: 2022 
Nhiếp ảnh: Hoàng Lê 

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo