Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Dự án Tư vấn thiết kế Zenta House Coffee / thiết kế: CONN Design

Zenta House Coffee / thiết kế: CONN Design

Viết email In

Zenta House Coffee là một dự án thú vị và đặc biệt ghi dấu ấn với CONN Design, để hoàn thành dự án chúng tôi đã phải nghiên cứu kỹ về vị trí địa lý, hướng gió – nắng, phác họa hình khối kiến trúc mang bản sắc bản địa, sử dụng vật liệu nội ngoại thất thích nghi tốt với khí hậu vùng và nghiên cứu kết hợp 5 phong cách nội thất khác nhau trong một dự án sao cho thể hiện rõ nét từng phong cách ở mỗi khu và hài hòa về tổng thể.

Công trình Zenta House thuộc loại mô hình kinh doanh dịch vụ nên cần hướng tới không gian mở, mang tính chất phục vụ khách hàng, cộng đồng nên trong khu đất 300m2 này chúng tôi đã sử dụng hơn 200m2 kính cho mặt đứng của công trình và thiết kế giao thông di chuyển thuận tiện cho khách hàng và nhân sự trong quán cũng được đội ngũ CONN đặt lên ưu tiên hàng đầu với lối đi đặt ở trung tâm thông thoáng, rộng rãi và dễ dàng bao quát hết tất cả không gian, dịch vụ – sản phẩm mà Zenta House cung cấp, không tạo thành “điểm chết” cho không gian, mọi vị trí đều được tận dụng và có người thường xuyên lui tới.

Bài toán khách hàng

Tạo nên một không gian mang hơi hướng khu phố ẩm thực – cà phê có phong cách khác biệt từ ngoại đến nội thất nhưng tổng thể lại hài hòa với nhau tạo thành một con phố nhỏ đa dạng màu sắc và nhộn nhịp.Hơn nữa, thách thức càng tăng cao khi dự án là một công trình mang bản sắc bản địa về hình khối và kết hợp hài hòa 5 phong cách khác nhau trong một không gian gồm: Nhật, Hàn, Vintage, Hiện đại kết hợp Retro.

Yêu cầu chi tiết từ chủ đầu tư

Bán view để thỏa mãn mong muốn trải nghiệm thưởng thức giải trí theo cách mới của giới trẻ.Nâng cao vị thế của khách hàng khi check-in, tạo sự khác lạ “về mô hình” để đi con đường riêng của mình.Dùng kiến trúc để thu hút, nội ngoại thất để tạo cảm giác vỡ òa và cuối cùng chất lượng đồ uống – dịch vụ khẳng định Zenta House không bán gia trị ảo.

Đánh giá mặt bằng - vị trí công trình

Ưu điểm: Khí hậu thành phố Bảo Lộc mát mẻ ôn hoà quanh năm, nằm giữa chặng đường từ TP. HCM lên Đà Lạt nên đi lại thuận tiện. Công trình nằm trên một mặt tiền đường lớn. Gần khu dân sinh, quảng trường. Thuận tiện tiếp cận dân trong khu vực có thu nhập trung bình khá.

Khuyết điểm: Khu đất với diện tích 300m2 nhưng cần kết hợp 5 khu nhà trên một mảnh đất vì vậy có những khu vực diện tích nhỏ.

5 phong cách khác nhau trong một không gian

Khối kiến trúc với ngôn ngữ là nhịp điệu tăng tiến lên cao rồi xuống thấp như những ngọn núi xếp chồng lên nhau, tạo cảm giác gắn kết trong hình khối nhưng khác biệt trong từng cá thể khối nhà.

  • Phong cách Hàn Quốc
  • Phong cách Nhật Bản
  • Phong cách Vintage
  • Phong cách Retro
  • Phong cách hiện đại

Thông tin dự án

Địa điểm: 98A Nguyễn Văn Trỗi, phường 1, TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng
Thiết kế: CONN Design
Kiến trúc sư chủ trì: KTS Trần Thị Hồng Trang
Quản lý dự án: KTS Trần Thị Thi Hương
Diện tích khu đất: 300m2
Hoàn thành: 12/2021

CONN Design

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo