Ashui.com

Saturday
Apr 20th
Home Tin tức Thế giới Greater Kuala Lumpur: Malaysia mở rộng thủ đô lớn hơn Singapore 4 lần

Greater Kuala Lumpur: Malaysia mở rộng thủ đô lớn hơn Singapore 4 lần

Viết email In

Tờ Straits Times ngày 16/8/2010 đưa tin, chính quyền Malaysia đang có kế hoạch mở rộng thủ đô Kuala Lumpur với diện tích mà theo so sánh của tờ Straits Times nó sẽ lớn gấp 4 lần diện tích của đảo quốc Singapore.

Kế hoạch biến thủ đô Kuala Lumpur trở thành một trung tâm kinh tế tài chính mang tầm cỡ toàn cầu của nước này sẽ được thực hiện trong vòng 10 năm (từ nay đến 2020).



Theo đó, thủ đô Kuala Lumpur sẽ có tên mới là Greater Kuala Lumpur với tổng diện tích 279,327 héc ta được hợp thành từ 7 thành phố là Kuala Lumpur, Putrajaya, Ampang Jaya, Petaling Jaya, Subang Jaya, Shah Alam và Kajang.

Ngoài ra, Greater Kuala Lumpur còn bao gồm 2 khu vực hành chính khác của Malaysia là Klang và Sepang cùng khu vực duyên hải Selangor. Tổng cộng sẽ có 10 khu vực hành chính sẽ được sát nhập vào Greater Kuala Lumpur.

Theo nhà chức trách Malaysia, Greater Kuala Lumpur sẽ có nhiều không gian công cộng hơn, hệ thống giao thông của trung tâm này sẽ là loại hiện đại nhất thế giới.

Tổng diện tích riêng “vành đai xanh” của Greater Kuala Lumpur sẽ là 54,559 hec ta. Một quan chức chính quyền Malaysia chuyên phụ trách phát triển kinh tế có tên Nor Mohamed Yakcop nói rằng đại dự án trên sẽ góp phần thúc đẩy nền kinh tế, cải thiện đời sống của người dân Malaysia.

Ông Nor Mohamed Yakcop cho hay, 7 trên 10 người dân Malaysia sẽ được sống trong các khu chung cư thuộc dự án Greater Kuala Lumpur vào năm 2020. Greater Kuala Lumpur sẽ là nhà của khoảng 7,2 triệu dân Malaysia.

Quan chức này cũng bày tỏ hy vọng rằng dự án trên sẽ thu hút nhiều công nhân lao động người bản địa và cả công nhân lao động người nước ngoài. Khi dự án này hoàn thành nhà chức trách Malaysia hy vọng mỗi năm sẽ thu về số tiền khoảng 49,3 triệu USD.

BN (Theo Straits Times)

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo