Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Tin tức Thế giới Thái Lan không thể ngăn lũ tràn vào thủ đô Bangkok

Thái Lan không thể ngăn lũ tràn vào thủ đô Bangkok

Viết email In

Chiều 21/10, nước lũ đã tràn vào một số khu dân cư ở phía Bắc thủ đô Bangkok của Thái Lan sau khi chính quyền thành phố cho mở các cửa cống thoát lũ để dẫn nước vào một số dòng kênh.

Ông Pramin Kosumphan - Kỹ sư trưởng quận Lak Si, cho biết nước ngập cao tới nửa mét tại hai khu dân cư trong địa bàn với mỗi khu dân cư có tới hơn 1.000 hộ dân. Theo kỹ sư Pramin, nước đổ về từ kênh Prapa và tất cả người dân đều đã được cảnh báo trước.


Hình ảnh lũ lụt tại tỉnh Pathum Thani, miền trung Thái Lan, hôm 20/10/2011. (ảnh: AP)

Cùng ngày, Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đã ban bố sắc lệnh thảm họa thiên tai nhằm tăng cường nỗ lực ứng phó với đợt mưa lũ tồi tệ nhất trong 50 năm qua ở nước này.

Tuyên bố của bà Yingluck cho biết việc ban bố sắc lệnh trên là hết sức cần thiết nhằm đảm bảo các hoạt động phòng chống lũ và cứu trợ được triển khai thuận lợi, đồng bộ và có hiệu quả.

Theo thống kê, hệ thống thoát nước ở Bangkok có 200 cửa xả lũ, 158 trạm bơm, 7 đường cống ngầm và 2.604km kênh, lạch. 

Ngay sau khi công bố sắc lệnh, bà Yingluck đã ra lệnh cho quân đội, đặc biệt là lục quân, chịu trách nhiệm bảo vệ an ninh các vị trí trọng yếu ở thủ đô, đồng thời đẩy nhanh việc thiết lập các tuyến bờ bao ngăn nước lũ tràn vào hai sân bay quốc tế Suvarnabhumi và Don Mueang.

Tính đến nay, trận lũ lụt nghiêm trọng do mưa lũ bất thường kéo dài 3 tháng qua ở Thái Lan đã làm 320 người thiệt mạng, gần 9 triệu người bị ảnh hưởng, chủ yếu ở các tỉnh miền Bắc và miền Trung.

Ngoài ra, mưa lũ cũng khiến hàng chục nghìn người phải đi lánh nạn, hàng nghìn ngôi nhà, 535 tuyến đường và 62/77 tỉnh, thành bị ngập lụt. Thiệt hại ước tính lên tới 3-5 tỷ USD, làm suy giảm 1% GDP và khiến hàng nghìn lao động đứng trước nguy cơ mất việc trong vài tháng tới./.

(TTXVN/Vietnam+)

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo