Thông tin các diễn giả Osamu Ishiyama 1944 Sinh ra tại Tokyo, Nhật Bản 1968 Tốt nghiệp Đại học Waseda (MArch); Mở văn phòng Kiến trúc DAM-DAN 1988 Giảng viên Đại học Kiến trúc Waseda Thành tựu: 1985 Yoshida Isoya Prize for Izu no Chohachi Museum 1995 Design Award by Architectural Institute of Japan for Rias Ark Museum of Art 1996 Golden Lion Award, Venice Biennale 6th International Architecture Exhibition 1998 Japan Inter-Design Forum Award 1999 Oribe Award 2002 Art Encouragement Prize by the Minister of Education, Culture, Sports, Science and Technology Triển lãm: 1991 "Visions of Japan", Victoria and Albert Museum, London, UK 1996 "cracked", Venice Biennale 6th International Architecture Exhibition, Venice, Italy 2008 "12 Architectural Visions", Setagaya Art Museum, Tokyo, Japan 2011 Traveling exhibitions in Germany "MAN-MADE NATURE", Weimar and Stuttgart, Germany Công trình: 2006 Hiroshima House, Phnom Penh, Cambodia; 2016 Fukuoka Olympic Games project (proposal), Fukuoka, Japan 2009 Shrine of Water, Hokkaido, Japan; Storage of Time, Fukushima, Japan 2010 Office and showroom for water business company, Singapore, Singapore 2011 Sakura Nursery and Nashinohana Nursery School, Kawasaki, Japan
Tôi sẽ trình bày về những dự án gần đây nhất mà tôi đã sử dụng ý tưởng "Thiên nhiên nhân tạo". Tôi sẽ nói về tầm nhìn trong toàn xã hội công nghiệp trước kia mà tôi tin là ý tưởng đó đã hiện hữu, và tôi cũng chắc rằng người Việt Nam sẽ có cùng quan điểm với tôi trong vấn đề này. Ý tưởng thiên nhiên nhân tạo cũng có thể được hiểu là một cấu trúc xã hội mới, bao gồm việc xem xét lại các hệ thống sản xuất các và phương pháp thông qua việc ứng dụng công nghệ mở, công nghệ mà tôi đã nhắc đến trong thời gian qua. Đặc biệt, sau khi chúng ta rút được kinh nghiệm từ vụ động đất, sóng thần ngày 11/3 vừa qua, cấu trúc xã hội mới này sẽ bao gồm nhiều dự án quy mô khác nhau, từ việc phục hồi những kiến trúc tự nhiên cũ, đến việc mở rộng nhà cửa và trang trí nội thất. Tetsuo Furuichi
1975 Tốt nghiệp Đại học Waseda (MArch) 1975-1986 Kenzo Tange & URTEC 1988 Furuichi & Các cộng sự, Tokyo Thành tựu: 2005-2007 Selected Architectural Designs / Architectural Institute of Japan/AIJ 2001 5th Annual Business Week/ Architectural Record Award/ AIA 1995 Best Young Architect of the Year / Japan Institute of Architects /JIA Quá trình giảng dạy: 2001 Viện Công nghệ, Prof. 2006-2007 Đại học Tổng hợp Tokyo, Visiting Prof. 2010 Guest Professor tại Khoa cao học Đại học Bách Khoa Milan và Turin. 2010 Guest Professor tại Trường Kiến trúc Bartlett, UCL 2010 Guest Professor tại Khoa Kiến trúc Đại học Tổng hợp Tsinghua Sách đã xuất bản: 2010 “Traditional Bhutanese Houses Survey and Research Report”(Art Design Publishing) 2007 “Recommendation of the world heritage architectures”(Iwanami Shoten) 2005 “The Design of WIND, LIGHT, WATER, GROUND, GOD” (Shokokusya) Triển lãm: 2008 High-Tech and Tradition Exhibition Tokyo , Beijing 2001, 2002 Traveling Exhibitions in Europe “Critical Inconsistencies” Munich,London,Barcelona, Prague, Bratislava
Thiết kế với Ánh sáng, Gió, Nước, Đất, Các vị thần và các loại vật liệu Có lẽ sẽ không quá khi nói rằng Thế kỷ 20 là lịch sử chiếm lĩnh tự nhiên của con người. Công cuộc này đã được thúc đẩy bởi nhu cầu của cuộc sống dư dả và tiện lợi thông qua việc ứng dụng các thành tựu khoa học công nghệ được phát triển từ cuộc Cách mạng Công nghiệp. Kết quả về mặt kiến trúc là việc hiện đại hóa phương Tây vào thế kỷ 20, sự kiện đã tạo nên phong cách kiến trúc đồng nhất trên toàn thế giới. Tuy nhiên, kiến trúc đồng nhất đã gây ra hậu quả là việc tiêu thụ năng lượng ngày càng tăng cao do nhu cầu sưởi ấm và làm mát chính các công trình kiến trúc đó, và các nguyên tắc thiết kế phổ thông này không phù hợp với hầu hết các vùng khí hậu. Có nhiều phương pháp thiết kế sáng suốt hơn để làm thế nào kiến trúc có thể tồn tại được ở những thái cực tự nhiên tại các quốc gia khác nhau trong suốt lịch sử hình thành của loài người, và những phương pháp này đã được phản chiếu một cách mạnh mẽ trong các phong cách kiến trúc truyền thống của các vùng lãnh thổ khác nhau. Dù cho nguồn năng lượng thực sự cần ít hơn lượng được tiêu thực tế nhưng chúng đã bị tiêu hao dần trong các quá trình của cuộc sống hiện đại từ thế kỷ 20. Câu hỏi đặt ra ở đây là có thể áp dụng hay không những quan điểm sáng suốt được đúc kết lại từ những cống hiến của con người để tìm ra giải pháp giúp con người sống hài hòa với thiên nhiên và tạo nên kiến trúc bền vững của thế kỷ 21. Hiroshi Sambuichi
Hiroshi Sambuichi sinh năm 1968. Trong 10 năm đầu làm việc tự do ông đã hoàn thành hơn 25 dự án mà các quan điểm kiến trúc của chúng được nổi bật lên trong các nghiên cứu về sự thất thoát năng lượng của từng địa phương. Bằng việc sử dụng cả hai vật liệu cố định và vật liệu biến đổi, ông đã nỗ lực tạo ra phong cách kiến trúc giống như những đặc điểm của toàn Trái đất. Từ năm 2011, ông được mời về giảng dạy tại Học viện Mỹ thuật Hoàng gia Đan Mạch.
Công trình: 2001 Running Green Project 2002 Miwa-Gama 2003 Sloping North House 2005 Stone House 2007 Base Valley 2008 Inujima Art Project “Seirensho” 2010 Rokko Observatory “Rokko Shidare”
Thành tựu: 2003 The ar+d Award, Highly Commended / The Architectural Review 2005 The Detail Prize, Special Prize / Detail 2011 The JIA Grand Prix / Japan Institute of Architecture /JIA 2011 The AIJ Prize / Architectural Institute of Japan / AIJ
Sách đã xuất bản:
2011 JA / THE JAPAN ARCHITECT 81 spring “Hiroshi Sambuichi” (Shinkenchiku-sha) |