Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Tin tức Sự kiện Tọa đàm: Khi người dân "tự thân vận động"

Tọa đàm: Khi người dân "tự thân vận động"

Viết email In

Mỗi thành phố đều có những vấn đề của mình. Giải pháp cho những vấn đề đó có thể đến từ chính quyền, hay các tổ chức xã hội, nhưng cũng có thể đến từ người dân. Tinh thần “tự thân vận động” trong việc giải quyết các vấn đề đô thị đang ngày càng trở nên phổ biến trên khắp thế giới. Những nỗ lực để cải thiện Hà Nội, biến nơi này thành một thành phố đáng sống hơn, nhân văn hơn, và cho tất cả mọi người có dáng hình thế nào?

Tọa đàm này mang đến những câu chuyện và kinh nghiệm về những hoạt động do người dân tự khởi xướng và thực hiện, đồng thời mong muốn tạo cơ hội để những người có chung mối quan tâm về các vấn đề đô thị tại Hà Nội trao đổi, học hỏi, và kết nối với nhau.

Các diễn giả:

Danielle Labbe, Phó giáo sư tại Đại học Montreal

Cô sẽ trình bày về xu hướng DIY (do-it-yourself) tại các đô thị trên thế giới, đặc biệt là các nước phát triển, cũng như những câu hỏi mà xu hướng này đặt ra cho giới nghiên cứu cũng như các nhà quy hoạch đô thị.

Nhân dịp này, cô Danielle Labbe cũng sẽ giới thiệu về TRYSPACE, một dự án nghiên cứu quốc tế kéo dài sáu năm về không gian công cộng và giới trẻ, diễn ra tại Hà Nội, Paris, thành phố Mexico và Montreal.

Nhóm Nghĩ về sân chơi trong phố (Think Playgrounds)

Nhóm TPG đã xây dựng 92 sân chơi tại khắp các thành phố trên cả nước, từ các vật liệu tái chế đơn giản. Nhóm cũng tổ chức các hoạt động như Play Day để tạo cơ hội cho trẻ em được vui chơi cũng như nâng cao nhận thức của người dân về tầm quan trọng việc vui chơi với sự phát triển của trẻ nhỏ.

Các thành viên của TPG sẽ chia sẻ về các kinh nghiệm làm sân chơi và sân vườn cùng cộng đồng tại Hà Nội cũng như các thành phố khác.

Nhóm Nghệ thuật kiến tạo cộng đồng (Arts Build Communities)

Tổ chức ABC đã thực hiện 20 cụm tranh tương tác 3D tại một số không gian công cộng ở Hà Nội như khu 39 Pháo Đài Láng. Với mong muốn dùng nghệ thuật để gắn kết các thế hệ và mang đến sức sống những không gian xuống cấp, tổ chức ABC cải tạo những bức tường công cộng đang dần rơi vào quên lãng và vẽ tranh theo chủ đề ở các khu dân cư.

Đồng sáng lập viên của ABC sẽ kể về quá trình thai nghén ý tưởng, triển khai dự án và những đổi thay của cộng đồng dân cư sau khi dự án diễn ra.

  • Thời gian: 9:30-12:30 thứ Bảy ngày 1/12/2018
  • Địa điểm: Café NOC, 210 Xã Đàn, Hà Nội

Ngôn ngữ: Tiếng Việt
Đăng ký: https://goo.gl/forms/8ukr19mwnHueYTCh1

Sự kiện trên Facebook: https://www.facebook.com/events/2085279341493264/

#Lưu ý: Buổi tọa đàm hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên, để hỗ trợ bên cho thuê địa điểm, khách đến tham dự sẽ mua voucher đồ uống trị giá 35.000 đồng tại cửa, sau đó chọn một đồ uống bất kì từ thực đơn của quán.


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo