Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Sự kiện Hội chợ triển lãm "Thành tựu 10 năm xây dựng và phát triển vùng đồng bằng sông Cửu Long"

Hội chợ triển lãm "Thành tựu 10 năm xây dựng và phát triển vùng đồng bằng sông Cửu Long"

Viết email In

Sáng 27/4, Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ tổ chức lễ khai mạc Hội chợ triển lãm "Thành tựu 10 năm xây dựng và phát triển vùng đồng bằng sông Cửu Long". Đây là hội chợ lớn nhất miền Tây từ trước đến nay.

Triển lãm - hội chợ thành tựu 10 năm xây dựng và phát triển ĐBSCL diễn ra từ 27/4 đến 1/5/2012, với nhiều hội nghị, hội thảo chuyên đề như: Hội nghị xúc tiến đầu tư ĐBSCL; hội nghị giữa các địa phương với trưởng cơ quan đại diện ngoại giao, các tổ chức quốc tế tại Việt Nam; hội thảo về liên kết phát triển nông nghiệp bền vững ĐBSCL; hội thảo phát triển thị trường tín dụng và dịch vụ ngân hàng; hội thảo tham vấn định hướng phát triển ĐBSCL trong bối cảnh biến đổi khí hậu đến năm 2100. Ngoài ra, còn có các chương trình lễ, hội như: “Tây Nam bộ- thành tựu và liên kết phát triển”, “Tôn vinh văn hóa nghệ thuật các dân tộc ở ĐBSCL”... 

Tham gia hội chợ lần này có 480 đơn vị tham gia triển lãm - hội chợ với khoảng 1.200 gian hàng, trong đó có 400 gian hàng triển lãm, 800 gian hàng của các doanh nghiệp trong và ngoài nước (viễn thông, ngân hàng, hàng không, xe hơi, mỹ phẩm, bất động sản, thời trang, nông- thủy sản...).

Mục tiêu của triển lãm- hội chợ lần này là tập trung huy động các nguồn lực giải quyết an sinh xã hội cho vùng. Ban Tổ chức đã tập hợp được 178 danh mục dự án trọng điểm kêu gọi đầu tư của các địa phương với tổng vốn trên 171 ngàn tỉ đồng và 1,5 tỉ USD để giới thiệu với các tập đoàn, nhà đầu tư trong và ngoài nước. Năm 2012, kế hoạch huy động an sinh xã hội của các địa phương vùng ĐBSCL trên 7.000 tỉ đồng, riêng doanh nghiệp và ngân hàng đăng ký trên 760 tỉ đồng. Dự kiến trong thời gian diễn ra sự kiện sẽ công bố quỹ an sinh xã hội và trao cho các địa phương; trao 80 căn nhà tình thương (trị giá 30 triệu đồng/căn) cho các hộ nghèo; ký kết 18 dự án đầu tư, tổng vốn khoảng 14.609 tỉ đồng.

Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân toàn vùng đồng bằng sông Cửu Long giai đoạn 2001-2010 đạt 11,7%, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực. Hiện tỷ lệ hộ nghèo toàn vùng chỉ còn khoảng 10% theo tiêu chuẩn mới.

Thông qua hội chợ lần này, Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ giới thiệu 178 danh mục dự án trọng điểm kêu gọi đầu tư của các địa phương có tổng vốn trên 171.000 tỷ đồng và 1,5 tỷ USD./. 

(Ảnh: Trần Minh Trường)


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo