Ashui.com

Thursday
Apr 25th
Home Tin tức Sự kiện Hội thảo quốc tế về tăng cường năng lực quản lý hợp đồng xây dựng

Hội thảo quốc tế về tăng cường năng lực quản lý hợp đồng xây dựng

Viết email In

Ngày 20/11, tại Hà Nội, Bộ Xây dựng phối hợp với Ngân hàng thế giới tổ chức Hội thảo quốc tế báo cáo kết quả thực hiện dự án tăng cường năng lực quản lý hợp đồng xây dựng và dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 48/2010/NĐ-CP về hợp đồng trong hoạt động xây dựng. Thứ trưởng Bộ Xây dựng Trần Văn Sơn dự và chủ trì hội nghị. 

Dự án Tăng cường năng lực quản lý hợp đồng xây dựng được thực hiện với mục tiêu cải cách, nâng cao năng lực quản lý và thực hiện hợp đồng trong hoạt động xây dựng theo cơ chế thị trường phù hợp với thực tiễn Việt Nam và thông lệ quốc tế; xây dựng cơ sở pháp lý và các công cụ phục vụ cho quản lý hợp đồng, đào tạo giảng viên về lĩnh vực này. 

Sau một thời gian thực hiện, dự án đã tổng kết, đánh giá thực trạng quản lý, thực hiện và ký kết hợp đồng trong hoạt động xây dựng; nghiên cứu việc quản lý hợp đồng xây dựng ở nước ngoài và có báo cáo sự khác biệt giữa quy định về hợp đồng trong hoạt động xây dựng ở Việt Nam và một số nước trên thế giới. Các sản phẩm của dự án bao gồm: báo cáo thực trạng hệ thống pháp luật về hợp đồng trong hoạt động xây dựng trên cơ sở điều tra, khảo sát; tổng kết và đánh giá những nội dung cần tiếp tục hoàn thiện trong Nghị định sửa đổi Nghị định về hợp đồng trong xây dựng; đề xuất những nội dung chính của các mẫu hợp đồng... 

Tại hội thảo, các đại biểu đã thảo luận, chia sẻ các nội dung liên quan đến Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 48/2010/NĐ-CP về hợp đồng trong hoạt động xây dựng. 

(Báo Xây dựng


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo