Ashui.com

Tuesday
Apr 16th
Home Tin tức Thế giới Italy: Cầu viện đến Internet để cứu tác phẩm nghệ thuật trong nhà thờ

Italy: Cầu viện đến Internet để cứu tác phẩm nghệ thuật trong nhà thờ

Viết email In

Để có tiền cho việc trùng tu các bức tranh tường quý hiếm từ có thế kỷ 12-16, các linh mục dòng Franciscain của quần thể khu nhà thờ Thánh Francis ở Assisi, miền trung Italy, đã không chỉ cầu nguyện Chúa, mà còn phát động một chiến dịch gây quỹ trên mạng Internet, với hy vọng những con chiên ngoan đạo và những người yêu nghệ thuật sẽ giúp họ.

Chiến dịch này được thực hiện nhằm trùng tu các bức tranh tường với diện tích tổng cộng 620m2 trên trần và tường của một nhà thờ trong quần thể kiến trúc nhà thờ Thánh Francis ở Assisi.


Một phần nhà thờ nhỏ Assisi trong quần thể kiến trúc nhà thờ-tu viện ở Assisi cần được tu bổ.
(Nguồn: Rositour.it)

Những bức tranh này là những tác phẩm duy nhất không bị hư hại trong một trận động đất ở vùng này vào năm 1997, nhưng đã xuống cấp và cần được trùng tu, bảo vệ trước ảnh hưởng của thời gian.

Dòng tu và cơ quan văn hóa và bảo tồn di sản của vùng Umbria đã tiến hành một loạt các hoạt động nhằm tu bổ nhà thờ từ sau trận động đất đó, nhưng quá trình bảo tồn các bức tranh quý hiếm nói trên còn thiếu 500.000 euro. Chính vì thế, họ quyết định tiến hành một đợt gây quỹ trên Internet, kêu gọi sự hảo tâm của các công dân mạng, dù là bất cứ ai, người Italy hay nước ngoài.

Theo cha Enzo Fortunato, người phụ trách truyền thông của khu quần thể nhà thờ và tu viện dòng Franciscain ở Assisi, những bức tranh đang cần tiền để bảo vệ là những tác phẩm quý, có tuổi đời nhiều nhất là 800 năm, từ những danh họa lớn của Italy thời Trung Cổ và Phục hưng như Giotto, Cimabue, Lorenzetti, Martini và Sermei.

Khu quần thể lớn này được Giáo hoàng Gregory IX cho xây dựng vào năm 1228, được coi là có giá trị lớn về kiến trúc Gothic và các giá trị văn hóa và lịch sử.

Tổ chức Giáo dục, Khoa học, và Văn hóa thế giới (UNESCO) đã công nhận nơi này là Di sản của nhân loại vào năm 2000./.

(Vietnam+)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo