Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Việt Nam Hải Phòng thông báo kết quả thi phương án kiến trúc cầu Nguyễn Trãi (lần 2)

Hải Phòng thông báo kết quả thi phương án kiến trúc cầu Nguyễn Trãi (lần 2)

Viết email In

Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng vừa thông báo kết quả thi tuyển phương án kiến trúc công trình cầu Nguyễn Trãi (lần 2) bắc qua sông Cấm – cây cầu nối nội thành Hải Phòng với huyện Thủy Nguyên.

Theo thông báo của Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng ngày 20/9, Ban tổ chức đã trao đồng giải Nhì cho 2 phương án dự thi gồm mã số TH01 – "Cánh buồm đất Cảng” của Liên danh Tổng Công ty Tư vấn thiết kế Giao thông vận tải – CTCP và Văn phòng Tư vấn và Chuyển giao công nghệ Xây dựng trường Đại học Kiến trúc Hà Nội; và phương án dự thi có mã số HP86 – "Nghệ thuật của sóng” của Liên danh Công ty TNHH kiến trúc Niwa, Công ty TNHH Chodai & Kiso – Jiban Việt Nam, Công ty Chodai Co.Ltd Nhật Bản và Công ty TNHH Thiết kế Kiến trúc NH Village. Giải thưởng cho mỗi giải Nhì là 30 triệu đồng.


Phương án mang tên "Cánh buồm đất Cảng" đạt đồng giải Nhì.
(Ảnh: Cổng TTĐT Hải Phòng)


Phương án "Nghệ thuật của sóng” đạt đồng giải Nhì
(Ảnh: Cổng TTĐT Hải Phòng)

Ban tổ chức cũng trao giải Ba cho phương án dự thi có mã số “VT02 – Thuận buồm xuôi gió” của Công ty TNHH Đầu tư VTCO, trị giá giải thưởng là 20 triệu đồng.

Trước đó, tại kỳ họp Hội đồng nhân dân thành phố Hải Phòng khóa XVI kỳ họp thứ 6 diễn ra hồi tháng 7.2022, các đại biểu đã chính thức biểu quyết thông qua chủ trương đầu tư (lần 2) Dự án đầu tư xây dựng cầu Nguyễn Trãi và chỉnh trang đô thị vùng.

Theo đó, dự án sẽ được chia thành 2 dự án thành phần gồm: Xây dựng công trình có mức vốn là hơn 4.416 tỉ đồng và thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng có mức vốn là hơn 1.900 tỉ đồng.

Theo thiết kế, cầu Nguyễn Trãi được xây dựng mới với kết cấu vĩnh cửu vượt sông Cấm có quy mô dài hơn 1,4km, mặt cầu chính rộng 26,5m, gồm 4 làn xe cơ giới và 2 làn hỗn hợp; xây dựng cầu nhánh xuống đường Lê Thánh Tông (quận Ngô Quyền); vận tốc thiết kế cầu chính là 80km/giờ, tải trọng thiết kế HL93, tĩnh không thông thuyền 25m.

Đồng thời, đường Nguyễn Trãi (quận Ngô Quyền) được mở rộng từ 18m lên 41,5m. Trong đó, mặt cắt của đường dẫn cầu Nguyễn Trãi rộng 23m.

Cùng với đó, 1 tuyến đường ven sông nối từ cầu Hoàng Văn Thụ tới nút giao giữa đường Ngô Quyền và Lê Lai với chiều dài khoảng 2,3km được xây dựng mới với bề rộng nền đường 28m và 40m, và tuyến đường kết nối giữa tuyến đường ven sông này với đường Hoàng Diệu cũng được thực hiện.

Thời gian thực hiện của dự án cũng được điều chỉnh trong giai đoạn 2021-2027. Tổng mức đầu tư của dự án được điều chỉnh tăng từ hơn 5.375 tỉ đồng lên hơn 6.331 tỉ đồng. Trong đó, phần kinh phí được điều chỉnh tăng là từ ngân sách thành phố Hải Phòng.

Cầu Nguyễn Trãi bắc qua sông Cấm khi hoàn thành sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối khu đô thị Hải Phòng hiện tại với trung tâm hành chính - chính trị mới đang được xây dựng tại khu đô thị mới bắc sông Cấm trên địa bàn huyện Thủy Nguyên hiện nay. 

Mai Chi

Attachments:
Download this file (2022-09-20-947-BQL-PTDAsign-14909.PDF)2022-09-20-947-BQL-PTDAsign-14909.PDF[ ]513 Kb

Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo