Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Tin tức Việt Nam Đà Nẵng: Khẩn trương xây dựng các bãi đỗ xe ngầm

Đà Nẵng: Khẩn trương xây dựng các bãi đỗ xe ngầm

Viết email In

Khẩn trương xây dựng các bãi đỗ xe ngầm để tránh tình trạng xe đậu đỗ trên đường phố, gây ùn tắc giao thông là chỉ đạo của Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng tại cuộc họp Hội đồng Quy hoạch - Kiến trúc TP ngày 17/2.

Dường như những bất cập, lúng túng trong việc giải quyết tình trạng đỗ xe lấn chiếm lòng lề đường, gây ùn tắc giao thông ở nội thành Hà Nội, TP.HCM... đã có nhiều tác động cảnh báo đối với chính quyền Đà Nẵng. Tại cuộc họp Hội đồng Quy hoạch - Kiến trúc ngày 17/2, việc xây dựng các bãi đỗ xe ngầm đã được lãnh đạo TP đưa ra.

Theo Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến, cứ 5 năm lượng xe ô tô ở Đà Nẵng lại tăng gấp đôi. Năm 2000, trên địa bàn có khoảng 11.000 xe ôtô, năm 2006 tăng lên 18.000 xe và đến cuối năm 2011 đã là 36.000 xe. Đối với xe máy, năm 2005 ở Đà Nẵng có khoảng 300.000 chiếc thì nay đã tăng lên gần 600.000 xe.

  • Ảnh bên: Sơ đồ vị trí chọn địa điểm bãi đỗ xe ngầm ở khu vực trung tâm TP Đà Nẵng 

Những năm qua Đà Nẵng đã chú trọng đẩy mạnh phát triển cơ sở hạ tầng giao thông "đi trước một bước" song vẫn không kịp đà gia tăng phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Hiện nhiều đường phố ở nội thành đã xuất hiện tình trạng ùn tắc trong giờ cao điểm do xe ôtô đậu đỗ hai bên đường quá nhiều. Và với tốc độ gia tăng lượng ôtô, xe máy như nêu trên, nếu không kịp thời xây dựng các bãi đỗ xe ngầm thì không bao lâu nữa đường phố Đà Nẵng sẽ rơi vào tình trạng nan giải như Hà Nội, TP.HCM hiện nay.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP kiêm Giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng cho hay, qua khảo sát, cơ quan chức năng đã chọn được 3 địa điểm có thể xây dựng sớm các bãi đỗ xe ngầm. Gồm khu vực nhà hàng, tiệc cưới đường 2/9 (khoảng 1ha), công viên 29/3 trên đường Điện Biên Phủ (khoảng 1,3ha) và chợ Tam Giác cũ (giao lộ Trần Cao Vân - Ông Ích Khiêm - Đống Đa).

Ngoài ra, Sở Xây dựng Đà Nẵng cũng đề xuất 4 địa điểm khác để nghiên cứu xây dựng các bãi đỗ xe ngầm. Đó là cơ sở cũ của trường THPT Phan Chu Trinh (khoảng 5.000m2 trên đường Phan Chu Trinh­­­­), công viên khoảng 1,5ha trên khu đất của Công ty Sông Thu (đường 2/9) sau khi di dời, giải toả và ga Đà Nẵng (sau khi di dời, giải toả có thể xây dựng cả bãi đỗ xe nổi bãi đỗ xe ngầm)...

Riêng tại khu đất 40 Bạch Đằng (Nhà Văn hoá Thanh niên cũ), ông Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết, Tập đoàn Sun Group đã có hướng đầu tư xây dựng bãi đỗ xe nổi và bãi đỗ xe ngầm quy mô lớn phục vụ cho Trung tâm Hành chính TP kết nối liên hoàn với khu công viên và tầng hầm đỗ xe của khách sạn Novotel (thuộc Sun Group).

Ông Nguyễn Bá Thanh quyết định, ngoài bãi đỗ xe ngầm trước Trung tâm Hành chính, TP sẽ đầu tư thí điểm bãi đỗ xe ngầm ở Công viên 29/3 (gồm 3 tầng hầm, còn trên mặt đất vẫn là công viên) để phục vụ người dân. Ông yêu cầu khẩn trương nghiên cứu, thiết kế để ngày 1/7 khởi công xây dựng. Đồng thời tập trung hình thành bãi đỗ xe phía sau khu nhà hàng, tiệc cưới để giảm lượng xe quá lớn đổ ra đường 2/9 như hiện nay.

Theo chủ trương của lãnh đạo Đà Nẵng, ngoài việc đầu tư ngân sách xây dựng các bãi đỗ xe ngầm, TP sẽ kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư theo phương thức xã hội hoá nhằm đẩy nhanh tiến độ hình thành các bãi đỗ xe ngầm trên địa bàn, đáp ứng nhu cầu đậu đỗ của lượng ô tô, xe máy đang gia tăng ngày càng nhanh chóng./.


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo