Ashui.com

Friday
Apr 26th
Home Tin tức Việt Nam TPHCM sắp khánh thành nhiều dự án giao thông quan trọng

TPHCM sắp khánh thành nhiều dự án giao thông quan trọng

Viết email In

Nhiều công trình giao thông quan trọng của TPHCM sẽ được đưa vào sử dụng từ nay đến cuối năm 2013. Đây là những công trình trọng điểm nhằm giảm ùn tắc giao thông ở các cửa ngõ ra vào thành phố. 

Theo thông tin từ Sở Giao thông Vận tải TPHCM, các công trình được đưa vào sử dụng từ nay đến cuối năm gồm: cầu vượt tại nút giao đường Ba Tháng Hai với Nguyễn Tri Phương và cầu vượt nút giao Cộng Hòa - Hoàng Hoa Thám khánh thành vào ngày 27/8.

Tiếp đến là cầu vượt nút giao giữa quốc lộ 1A với tỉnh lộ 10 và cầu vượt nút giao quốc lộ 1 - tỉnh lộ 10B, khánh thành vào ngày 30/8. Đường vành đai phía Đông, đoạn từ đường Đồng Văn Cống đến cầu Rạch Chiếc, khánh thành vào ngày 31/8.

Một dự án quan trọng khác là đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài (đoạn từ nút giao Nguyễn Thái Sơn đến cầu Bình Triệu) sẽ được khánh thành vào ngày 28/9. Và cuối cùng là dự án cầu Sài Gòn 2 sẽ khánh thành vào ngày 2/11. 


Một phần đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi (đoạn từ nút giao Nguyễn Thái Sơn đến cầu Bình Triệu) sẽ được đưa vào sử dụng ngày 28/9 để giảm kẹt xe cho khu vực ngã tư Bình Triệu
(Ảnh: Anh Quân) 

Đây là những công trình nằm ở cửa ngõ ra vào thành phố, khi đưa vào sử dụng sẽ giảm tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài nhiều năm nay.

Ngoài việc đưa vào sử dụng các công trình trọng điểm, UBND TPHCM cũng yêu cầu Sở Giao thông Vận tải TPHCM đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình trọng điểm khác như cầu Rạch Tra và tỉnh lộ 10B...

Năm 2013, TPHCM tập trung xây dựng 16 công trình giao thông trọng điểm mới, 12 công trình chuyển tiếp từ những năm trước, 6 công trình sử dụng vốn ngân sách và 6 công trình sử dụng vốn ODA.

Tổng số vốn ngân sách thành phố bỏ ra để xây dựng 16 dự án giao thông trong năm 2013 là hơn 3.000 tỉ đồng. Tổng số vốn cho các dự án giao thông trọng điểm, kể cả vốn ngoài ngân sách và vốn ODA năm 2013 mà TPHCM cần là hơn 145.000 tỉ đồng./. 

Lê Anh 

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo