Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Tương tác Điểm đến Những ngôi làng và thị trấn gây ấn tượng mạnh với du khách

Những ngôi làng và thị trấn gây ấn tượng mạnh với du khách

Viết email In

Không có những bãi biển đẹp, khách sạn sang trọng hay dịch vụ vui chơi hiện đại, rất nhiều ngôi làng trên thế giới để lại ấn tượng mạnh trong lòng du khách nhờ vị trí địa lý, vẻ đẹp cảnh quan như chốn cổ tích và cảm giác yên bình. 

Đó có thể là những ngôi làng từ hàng thế kỷ trước tạc trên vách đá, là thị trấn ẩn sâu dưới lòng đất, cũng có thể là một ngôi làng nổi trên mặt biển xanh.  

Làng Reine, Na Uy


Ngôi làng Reine xinh đẹp nằm trên đảo Moskenesøya, thuộc quần đảo Lofoten, cách Bắc Cực 100 km. Với những ngôi nhà màu trắng đỏ nép mình bên ngọn núi đá granite, ngôi làng được đánh giá là một trong những nơi đẹp nhất trên thế giới. Du khách thường chọn đến đây để đi bộ leo núi và ngắm cực quang. Ảnh: Dansmoe/Pinterest.. 

Làng Manarola, Italy


Ngôi làng sặc sỡ đẹp như tranh vẽ Manarola nằm trên một vách đá, hướng ra vùng biển Ligurian. Manarola là một trong năm ngôi làng nhỏ của vùng Cinque Terre, điểm đến nổi tiếng bậc nhất của Italy. Ảnh: Villaroseto

Làng chài Cửa Vạn, Quảng Ninh, Việt Nam 


Làng chài Cửa Vạn được nhiều chuyên trang du lịch nổi tiếng đánh gia là ngôi làng đẹp nhất thế giới nhờ vẻ đẹp duyên dáng của những ngôi nhà nổi trên biển và cuộc sống yên bình, tách biệt với sự ồn ào hiện đại. Người dân ở Cửa Vạn sống nhờ đánh bắt cá, bán đồ lưu niệm cho du khách. Ảnh: Immivietnamvisa.

Ronda, Tây Ban Nha


Điều gây ấn tượng mạnh nhất cho du khách khi đến Ronda, một thị trấn nhỏ thuộc tỉnh Málaga, cộng đồng tự trị Andalusia, là những ngôi nhà có màu trắng có từ nhiều thế kỷ trước nằm vững chãi trên đỉnh vách đá cao. Ảnh: Trover.

Wadi Dawan, Yemen


Wadi Dawan là một thị trấn và thung lũng trong lòng sa mạc, nổi danh với những tòa nhà xây dựng bằng đất bùn. Tuy nhiên, đây là điểm đến du khách cần cân nhắc trước khi đi, vì từng xảy ra những vụ bắt bớ, tấn công khách du lịch. Ảnh: Haid Al-Jazil

Làng Kandovan, Iran


Làng Kandovan nằm ở vùng núi tỉnh East Azerbaijan, Iran, còn có tên gọi là làng “tổ ong”. Người dân sống trong những ngôi nhà được xây dựng từ thế kỷ 13 bằng cách khoét vào lòng núi đá. Ảnh: Mapio.

Thị trấn Castelluccio, Italy


Có thể nói, người dân ở thị trấn Castelluccio là những người may mắn, vì họ được sống trong không gian tràn ngập hương hoa và đồng cỏ. Thị trấn Castelluccio nằm trong công viên quốc gia Monti Sibillini nên mỗi mùa hè đến, cả thung lũng được chuyển thành một tấm thảm hoa rực rỡ với hàng triệu loài hoa dại cùng nhau khoe sắc. Ảnh: Vacilando/ Pinterest.

Làng Gásadalur, Đan Mạch


Gásadalur là một ngôi làng nhỏ nằm trên vách núi đá ở đảo Vágar, quần đảo Faroe. Con đường đến làng rất khó khăn nên có rất ít người sống ở đây. Thống kê năm 2012 cho thấy cả làng chỉ có 18 cư dân sinh sống, chủ yếu là nghề đánh bắt cá. Giao thông không thuận tiện nên ngôi làng giữ được vẻ yên bình kỳ lạ, không ảnh hưởng cuộc sống hiện đại bên ngoài. Ảnh: SeeYouGuys.

Thị trấn Bonifacio, Pháp


Bonifacio là một thị trấn nằm ở mũi phía nam của đảo Corsica, trên một vách đá vôi thẳng đứng cao 60 m, bên dưới là đại dương xanh thẳm. Những ngôi nhà cao 6-7 tầng mang vẻ đẹp kiến trúc thời Trung cổ cùng tầm nhìn ngoạn mục khiến thị trấn trở thành điểm đến tuyệt vời cho du khách. Ảnh: Teo Holland.

Thị trấn Coober Pedy, Australia


Coober Pedy là thị trấn nằm sâu dưới lòng đất nhằm tránh cái nóng bức ban ngày và nhiệt độ lạnh ban đêm. Ngoài nhà ở, thị trấn này có cả bảo tàng, nhà thờ, phòng trưng bày nghệ thuật, khu vui chơi, quầy bar. Thậm chí, họ có hẳn một khách sạn cho thuê, phục vụ những du khách muốn trải nghiệm cuộc sống dưới lòng đất. Ảnh: Rezdy.

Làng Cemoro Lawang, Indonesia


Làng Cemoro Lawang nằm phía đông bắc của núi Bromo, Đông Java, trên độ cao 2.217 m so với mực nước biển. Ngôi làng thu hút du khách nhờ khung cảnh đẹp choáng ngợp mỗi khi bình minh và hoàng hôn. Nhiều người ví von ngôi làng như nằm ở “ranh giới của thế giới”. Ảnh: Maestrobali.

Thị trấn Pitigliano, Italy


Thị trấn Pitigliano thuộc tỉnh Grosseto, cách thành phố Grosseto khoảng 80 km về phía đông nam. Thị trấn gồm những ngôi nhà, nhà thờ từ thời Trung cổ nằm trên vách đá lớn, ba mặt được bao quanh bởi thung lũng xanh, các hang động và dòng sông. Ảnh: Oliverstravels.

Ốc đảo Huacachina, Peru


Huacachina ẩn mình giữa những cồn cát vàng ở sa mạc bên ngoài thành phố Ica, được khách du lịch biết đến như một nơi tuyệt vời để chơi các trò chơi trên cát. Ảnh: Mutually.

Aogashima, Nhật Bản


Sống trên một ngọn núi lửa có lẽ không phải là sự lựa chọn tốt nhất của nhiều người, nhưng khoảng 200 cư dân đã sống bình yên trên núi Aogashima. Đây là ngọn núi lửa đã tắt, nằm trong quần đảo Izu. Lần phun trào cuối cùng của núi lửa là vào cuối thế kỷ 18. Ảnh: Carmencitta Magazine.

(Zing.vn) 

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo