Ashui.com

Sunday
Sep 01st
Home Vật liệu / Thiết bị Vật liệu xây dựng Saint-Gobain giới thiệu giải pháp tối ưu năng lượng cho công trình tại BCI Equinox 2024

Saint-Gobain giới thiệu giải pháp tối ưu năng lượng cho công trình tại BCI Equinox 2024

Viết email In

Vừa qua, Saint-Gobain Việt Nam tham gia BCI Equinox HCMC 2024 và mang đến giải pháp mới giúp tiết kiệm, sử dụng hiệu quả năng lượng trong công trình cũng như tái cam kết đồng hành cùng ngành xây dựng chuyển đổi xanh, hướng tới mục tiêu quốc gia đạt Net Zero vào 2050.  

Thực tế, ngành xây dựng Việt Nam cũng như các nước trên thế giới đang đối mặt với nhiều thách thức toàn cầu, bao gồm: Cạn kiệt năng lượng hóa thạch, biến đổi khí hậu và gia tăng ô nhiễm môi trường. Để tiếp tục phát triển và hướng tới Net Zero vào 2050, phát triển công trình xanh theo hướng cân bằng năng lượng và tái chế được coi là một trong những giải pháp hiệu quả nhất. Đây cũng là chủ đề trọng tâm được các chuyên gia đầu ngành thảo luận tại BCI Equinox HCMC 2024.

Theo giới chuyên gia, mặc dù đứng trước nhiều thách thức, ngành xây dựng Việt Nam đang có thuận lợi to lớn về mặt chính sách. Kế hoạch hành động của ngành Xây dựng nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu giai đoạn 2022 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã nêu rõ, Chính phủ khuyến khích và thúc đẩy sản xuất vật liệu xây dựng xanh, phát thải carbon thấp và vật liệu tái chế từ phế thải xây dựng, công nghiệp. Mục tiêu đến năm 2030, vận hành chung cư giảm tối thiểu 25% lượng phát thải khí nhà kính, 100% công trình xây mới và sửa chữa tuân thủ Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về Công trình xây dựng sử dụng năng lượng hiệu quả, 25% các vật liệu xây dựng chủ yếu sản xuất trong nước được chứng nhận sản phẩm xanh...


Phiên thảo luận về chủ đề Cân bằng Năng lượng của nhiều chuyên gia đầu ngành tại sự kiện BCI Equinox HCMC 2024

Đồng hành cùng Chính phủ trên con đường xanh hóa ngành xây dựng, Saint-Gobain Việt Nam đã mang đến nhiều sản phẩm, công nghệ mới và giải pháp bền vững. Tại BCI Equinox HCMC 2024, doanh nghiệp giới thiệu giải pháp cách nhiệt ISOVER® giúp tiết kiệm chi phí, bảo tồn năng lượng và giảm lượng khí thải carbon cho công trình.

ISOVER® tác động trực tiếp và gián tiếp trong quy trình sản xuất và hoạt động của thương hiệu hướng đến mục tiêu:

  • Giảm dấu chân carbon trong quy trình sản xuất và hoạt động (tăng hàm lượng thủy tinh tái chế trong nguyên liệu sản xuất bông thủy tinh lên đến 80%; chuyển sang chất kết dính có nguồn gốc sinh học…)
  • Quản lý nguồn tài nguyên bền vững (thử nghiệm sử dụng bao bì có chứa 30-50% vật liệu tái chế chấm dứt việc lấy mẫu cát để sản xuất nguyên liệu cho bông thủy tinh,..)
  • Đóng góp các hoạt động cộng đồng tại quốc gia sở tại (cung cấp thông tin bền vững rõ ràng của các sản phẩm thông qua LCA và công bố sản phẩm môi trường EPD, đầu tư vào nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R&D) nhằm liên tục đổi mới để đáp ứng các nhu cầu cụ thể của các khách hàng tại các quốc gia mà ISOVER® có mặt,…)
  • Sử dụng hệ thống Giải pháp cách âm - cách nhiệt ISOVER® giúp tiết kiệm tới 46% năng lượng sử dụng cho việc điều hòa nhiệt độ tòa nhà, đồng thời làm giảm lượng khí thải nhà kính, từ đó giúp tiết kiệm năng lượng tiêu hao, tăng hiệu quả sử dụng và vận hành. Hệ thống HVAC (thông gió điều hòa) Climaver® nằm trong hệ thống giải pháp của ISOVER® là giải pháp giúp giảm năng lượng sử dụng để sưởi ấm - làm mát lên đến 15%.


Hệ sản phẩm vật liệu cách nhiệt cách âm ISOVER được trưng bày tại sự kiện BCI Equinox HCMC 2024

Đại diện Saint-Gobain đã cũng chia sẻ, giới thiệu các giải pháp vật liệu giúp giảm phát thải CO2, thân thiện môi trường nổi bật khác, gồm: hệ tường nhẹ Light-weight (vách thạch cao) giúp giảm 79% lượng khí CO2 so với hệ tường gạch vữa xi măng cát truyền thống; kính được sản xuất dựa trên nguyên liệu từ hydro giúp giảm 70% lượng khí CO2 trực tiếp thải ra môi trường; vữa tô nội thất chuyên dụng Vĩnh Tường-gyproc giúp giảm 75% lượng khí thải CO2 so với vữa tô gốc xi măng,…

Phát biểu tại BCI Equinox HCMC 2024, ông Nguyễn Trường Hải, Tổng Giám đốc Saint-Gobain Việt Nam nhấn mạnh, với vị thế là nhà cung cấp các giải pháp vật liệu xây dựng nhẹ và bền vững hàng đầu, Saint-Gobain là đối tác chiến lược trong việc giảm lượng khí thải trong phạm vi SCOPE 3 (phát thải gián tiếp từ chuỗi cung ứng) cho công trình dự án xây dựng.


Ông Nguyễn Trường Hải - Tổng giám đốc Saint-Gobain Việt Nam chia sẻ về những giải pháp vật liệu nhẹ và bền vững giúp tăng hiệu quả năng lượng trong công trình tại sự kiện BCI Equinox 2024

Các sản phẩm của ISOVER® nói riêng và của Saint-Gobain Việt Nam nói chung đều kế thừa tinh hoa hơn 350 năm kinh nghiệm của tập đoàn toàn cầu đã có mặt ở 75 quốc gia. Chúng tôi sẽ không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng sản phẩm, tiếp tục hướng tới một ngành Xây dựng phát triển bền vững”.

Ngoài phát triển hệ sinh thái các sản phẩm xanh giúp cân bằng năng lượng cho công trình, Saint-Gobain còn chú trọng vào sản xuất và vận hành xanh. Ở quy trình sản xuất, Saint-Gobain tuân thủ các mục tiêu chung về bền vững của tập đoàn toàn cầu, như cam kết trung hòa carbon vào năm 2050, giảm 50% lượng nước sạch tiêu thụ vào năm 2030. Doanh nghiệp sử dụng năng lượng tái tạo, lò hơi sinh khối, tiết kiệm điện, tái sử dụng toàn bộ nước thải công nghiệp từ các nhà máy sản xuất thạch cao…


Ông Nguyễn Trường Hải - Tổng giám đốc Saint-Gobain Việt Nam tái khẳng định cam kết NET Zero 2050 của Tập đoàn

Saint-Gobain Việt Nam hoàn thành mục tiêu cắt giảm lượng CO2 tại các nhà máy ở Việt Nam với gần 7.700 tấn CO2 được giảm tính đến hết năm 2023, và đặt mục tiêu tăng hơn 80% lượng CO2 dự kiến cắt giảm trong năm 2024 so với năm trước.

THÔNG TIN VỀ TẬP ĐOÀN SAINT-GOBAIN

Saint-Gobain thiết kế, sản xuất và phân phối các nhóm vật liệu và giải pháp, là những thành tố chính giúp xây dựng không gian sống thoải mái và thân thiện cho mỗi người và cho tương lai của tất cả chúng ta. Các giải pháp này có thể được tìm thấy ở tất cả mọi không gian trong cuộc sống hàng ngày: trong các tòa nhà, trong giao thông, cơ sở hạ tầng và trong nhiều ứng dụng công nghiệp khác. Các giải pháp này đem đến sự tiện nghi, hiệu quả và an toàn khi đối diện những thách thức về xây dựng bền vững, sử dụng hiệu quả tài nguyên thiên nhiên và biến đổi khí hậu. Với mục tiêu “MAKING THE WORLD A BETTER HOME”, Saint-Gobain cùng với tất cả nhân viên làm việc mỗi ngày để xây dựng thế giới thành một ngôi nhà tốt đẹp hơn.

• Doanh thu toàn cầu năm 2022: 51.2 Tỷ euro
• Có mặt tại 75 quốc gia với 168.000 nhân viên
• Cam kết đạt trung hòa Carbon vào năm 2050

THÔNG TIN VỀ ISOVER®

ISOVER® - Thương hiệu thuộc Tập đoàn Saint-Gobain, là nhà cung cấp hàng đầu thế giới về các giải pháp bền vững về cách âm và cách nhiệt trong nhiều loại hình dự án. Với hơn 80 năm ứng dụng và hệ thống phân phối rộng khắp toàn cầu, ISOVER® đã đạt được những con số ấn tượng: 10000 nhân viên trên toàn thế giới; hơn 51 công ty và 63 nhà máy sản xuất vật liệu có mặt tại 30 quốc gia.

Tại Việt Nam, ISOVER® đang thực hiện đúng định hướng chung của Saint-Gobain: Liên tục cải tiến, phát triển các giải pháp cách âm - cách nhiệt hiệu quả cho công trình, là thương hiệu tiên phong trong thị trường cách âm.


Tin liên quan:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo