Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Chuyên mục Bất động sản Bất động sản sinh thái : Sẽ tăng trưởng mạnh

Bất động sản sinh thái : Sẽ tăng trưởng mạnh

Viết email In

Trong khi thị trường bất động sản (BĐS) liên tục trồi sụt thì các dự báo của nhiều doanh nghiệp (DN) tư vấn địa ốc lớn như CBRE, Savills và VietRees vẫn đánh giá, BĐS nghỉ dưỡng sẽ phát triển ổn định.

Đầu tư mua biệt thự sinh thái đang được rất nhiều người có thu nhập cao quan tâm, bởi lẽ ngoài việc sử dụng cho các kỳ nghỉ, họ còn có thể cho thuê và có thể bán để thu lợi nhuận. Trong đó, phân khúc căn hộ sinh thái được kỳ vọng là xu hướng mới nổi, lan nhanh ở hầu khắp các khu vực ven, vùng đồng bằng và sông nước. Thậm chí giới chuyên môn còn cho rằng 2010 sẽ là năm bùng nổ của thị trường BĐS sinh thái.

Việc nhắm đến một ngôi nhà thứ 2 để dành cho các ngày nghỉ cuối tuần đã được một số người có thu nhập cao từ khá lâu. Xu hướng này hình thành từ cách đây hơn 10 năm khi dân thành phố đổ xô mua trang trại tại các vùng ven đô. Tại Hà Nội phong trào lập trang trại tại Sóc Sơn hay Ba Vì... cũng đã rất rầm rộ một thời và cũng nhanh chóng tắt lịm khi các khổ chủ nhận ra sự bất tiện của nó.



Ông Nguyễn Mạnh Hà, một người có nhiều năm làm ăn tại Czech mới về VN và vừa mua 2 biệt thự tại một dự án ở Lương Sơn – Hoà Bình cho biết, loại trang trại mà dân Hà Thành đầu tư trước đây vô hình trung đã biến họ thành nô lệ cho chính cái gọi là “trang trại nghỉ dưỡng” của họ. Điều dễ hiểu là các trang trại này nằm lẫn trong các làng mạc vốn giao thông không thuận tiện, hạ tầng điện nước thì kém và không có bất kỳ dịch vụ nào khác. Khổ chủ của nó mang tiếng là về nghỉ ngơi nhưng lại phải nghỉ ở một nơi thiếu thốn đủ thứ cả những thứ thiết yếu.

Đặc biệt, kể từ năm 2010, khái niệm BĐS sinh thái nghỉ dưỡng được đưa lên một mức cao cấp hơn. Đó là việc xây dựng và phát triển khu biệt thự nghỉ dưỡng nằm trong lòng một resort cao cấp như The First Villas & Resorts tại Kỳ Sơn Hòa Bình, Flamingo Đại Lải... như là một trong những resort đầu tiên được xây dựng để hướng tới mô hình mới này.

Ông Lê Đức Hải - tổng giám đốc INT Group, một trong những doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực BĐS du lịch sinh thái nghỉ dưỡng tại miền Bắc, cho biết, BĐS sinh thái cần phải có tiêu chuẩn về vệ sinh môi trường, tiêu chuẩn về quy hoạch sinh thái, không gian sinh thái, dịch vụ sinh thái... hệ thống công trình sinh thái trong một không gian xanh, tạo dựng một cuộc sống xanh đồng bộ, chuẩn mực từ giá trị vật chất, giá trị tinh thần tới giá trị cảm xúc.

Theo khảo sát gần đây nhất về BĐS sinh thái thì hiện tại có hơn 3.000 cá nhân sống và làm việc tại thủ đô có sở hữu riêng một quỹ đất ở một số địa bàn giáp ranh Hà Nội, với mục đích đầu tư sinh thái nghỉ dưỡng vào các dịp cuối tuần. Cũng theo ông Hải, đầu tư mua biệt thự sinh thái đang được rất nhiều người có thu nhập cao quan tâm. bởi lẽ ngoài việc sử dụng cho các kỳ nghỉ, họ còn có thể cho thuê và có thể bán để thu lợi nhuận. Điểm được giới đầu tư đặc biệt chú ý là các biệt thự sinh thái hiện nay được chủ đầu tư xây dựng nằm trong các dự án lớn có hạ tầng tốt và dịch vụ hoàn hảo. Loại BĐS này được CBRE VN cho rằng sẽ đánh dấu bước ngoặt trong sự phát triển của thị trường BĐS nghỉ dưỡng sinh thái, hứa hẹn một sự bùng nổ trong nhu cầu cũng như đầu tư.

Nguyên nhân dẫn tới nhận định trên còn dựa trên sự nóng lạnh quá bất thường của BĐS nội đô, khiến cả người mua và người bán đều gánh chịu rủi ro rất lớn. Đặc biệt khi nhu cầu cuộc sống ngày càng được nâng cao thì việc tìm ngôi nhà thứ 2 để vừa nghỉ vừa kinh doanh càng được nhiều người nhắm đến. Điều này cũng khiến việc toàn bộ các căn biệt thự thuộc quần thể biệt thự nghỉ dưỡng sinh thái Top Hill Villas của INT Group phân phối đã được chuyển nhượng hết cho khách hàng trong vòng 3 tuần chào bán trở nên rất dễ hiểu.

Theo nhận định của các chuyên gia, nhu cầu và tiềm năng về BĐS nghỉ dưỡng sẽ tăng mạnh trong 5 năm tới. Khi nội đô Hà Nội ngày càng chật hẹp, thu nhập nói chung tăng, nhu cầu nghỉ dưỡng tăng mạnh. Chính vì vậy những căn biệt thự 300 - 500 m2 cách Hà Nội 40 - 60 km có không gian thiên nhiên xanh sạch và được cung ứng các dịch vụ cao cấp đang được bán với giá vài tỷ đồng sẽ hứa hẹn mang đến lợi nhuận lớn cho chủ nhân của nó.

Chỉ tính từ đầu 2010 tới nay đã có rất nhiều dự án đô thị sinh thái được công bố và thu hút quan tâm của giới đầu tư. Tại khu vực phía Nam, Đồng Nai là một trong những điểm nổi bật với các dự án như biệt thự Giang Điền, dự án Thung lũng xanh, dự án cù lao Tân Vạn... Cuối 2009, Công ty BĐS Hoàng Quân vừa tung ra 76 căn biệt thự sinh thái tại Vũng Tàu. Tại thị trường TP HCM, dự án đảo Kim Cương quận 2, dự án lấn biển Cần Giờ cũng được đánh giá là tạo nên sự khác biệt cho thị trường địa ốc.

Tại thị trường phía Bắc, một số dự án từ vài hécta đến hàng chục hécta như khu quần thể biệt thự sinh thái Top Hills (Lương Sơn), khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái The First Villas & Resort (Kỳ Sơn) của INT Group, dự án Tản Viên Resort (Ba Vì), dự án Lâm Sơn Resort (Lương Sơn) của Tổng Công ty Đầu tư Archi, dự án khu nhà ở cao cấp dầu khí Hòa Bình (Lương Sơn) của Công ty cổ phần BĐS Dầu khí (Petrowaco)... cũng đã triển khai.

Minh Giác

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo