Ashui.com

Saturday
Apr 27th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Metro Bến Thành – Tham Lương được gia hạn hoàn thành vào năm 2030

Metro Bến Thành – Tham Lương được gia hạn hoàn thành vào năm 2030

Viết email In

Dự án đầu tư xây dựng tuyến tàu điện ngầm metro số 2 (Bến Thành – Tham Lương) sẽ được gia hạn thời gian hoàn thành và đưa vào hoạt động vào năm 2030 thay vì năm 2026 như kế hoạch.

UBND TPHCM đã đồng ý gia hạn thời gian thực hiện dự án đầu tư xây dựng tuyến tàu điện ngầm metro số 2 (Bến Thành – Tham Lương). Như vậy, dự án này sẽ được hoàn thành và đưa vào hoạt động vào năm 2030, theo TTXVN.


Đường Cách mạng tháng 8 sẽ có 6 nhà ga nằm trên trục.
(Ảnh: TL)

Cụ thể, Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM (MAUR) cũng là chủ đầu tư dự án cần xây dựng kế hoạch chi tiết về các công việc còn lại của công trình, đảm bảo tiến độ thực hiện theo quy định, đáp ứng tiến độ được phê duyệt.

Ngoài ra, đơn vị này cũng cần phân tích rủi ro, đề xuất các biện pháp giải quyết và có thời gian dự phòng trong trường hợp không hoàn thành theo đúng tiến độ; phối hợp với cơ quan liên quan để thực hiện việc bố trí vốn theo nhu cầu, kế hoạch; đề xuất giải pháp phòng ngừa rủi ro về nguồn vốn trong trường hợp các hạng mục đang bị chậm tiến độ.

Về giải phóng mặt bằng, chủ đầu tư dự án chủ động hoàn thành việc di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật, đảm bảo bàn giao mặt bằng cho các nhà thầu thi công các gói thầu xây lắp theo kế hoạch.

Cũng theo bản tin trên, Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ giải quyết những vướng mắc liên quan đến pháp lý, chính sách bồi thường. Nếu phát sinh những khó khăn vượt thẩm quyền thì sở sẽ báo cáo, đề xuất phương án xử lý cho UBND TPHCM xem xét. Sở cũng cần có hướng dẫn cho chủ đầu tư thực hiện các thủ tục đánh giá tác động môi trường của công trình theo quy định.

Dự án metro số 2 (Bến Thành – Tham Lương) được phê duyệt từ năm 2010. Tổng mức đầu tư gần 47.900 tỉ đồng. Tuyến metro dài hơn 11km gồm 9 ga ngầm, 1 ga trên cao đi qua các quận là quận 1,3,10,12, Tân Bình và Tân Phú. Theo kế hoạch, dự án sẽ hoàn thành vào năm 2026.

Trúc Đào

(KTSG Online)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 1976 khách Trực tuyến

Quảng cáo