Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Dự án Tư vấn thiết kế K-Villa+ (Cần Thơ) / thiết kế: SPACE+

K-Villa+ (Cần Thơ) / thiết kế: SPACE+

Viết email In

Nằm ngay trung tâm của khu đô thị mới Hưng Phú – thành phố Cần Thơ, bên cạnh dòng sông Hậu hiền hòa, K-Villa+ được thiết kế với phong cách đương đại – tối giản, khai thác tối đa không gian mở, hài hòa với thiên nhiên, sử dụng các giải pháp thiết kế xanh nhằm nâng cao tiện nghi sinh khí hậu cho người sử dụng, đồng thời vẫn tôn trọng các giá trị bền vững và thân thiện với môi trường sống.

ĐỊA ĐIỂM BỀN VỮNG

Công trình nằm trong một khu dân cư quy hoạch mới, hạ tầng hoàn chỉnh, gần các khu trung tâm thương mại, dịch vụ, giao thông công cộng…

Mật độ xây dựng thấp (<15%), ưu tiên cho các diện tích cây xanh, mặt nước, bề mặt thảm cỏ thấm nước mưa, cây xanh trên mái… góp phần làm giảm hiệu ứng đảo nhiệt đô thị.

Cảnh quan trồng các loại cây ăn trái, cây xanh địa phương (vú sữa, xoài, chôm chôm, kè, trâm, hoa giấy, hoa sứ...), hồ cá sinh thái bờ mềm, trồng cây thủy sinh lọc nước tự nhiên (sen, súng, rau má, thủy trúc…).

Nằm trong vùng khí hậu đặc trưng gió mùa (Đông Nam & Tây Nam) của vùng đồng bằng Sông Cửu Long, K-Villa+ được thiết kế với các không gian mở, các bức tường hoa gió, các vị trí cửa đi cửa sổ được bố trí hợp lý nhằm đón và tối ưu hóa các các dòng khí (gió) đối lưu đem đến sự mát mẻ tự nhiên cho người sử dụng bên trong công trình.

Với nguồn sáng mặt trời dồi dào của vùng nhiệt đới, kiến trúc sư đã đưa các giải pháp chiếu sáng tự nhiên như: sân trong, giếng trời cùng với các ô cửa lấy sáng lớn giúp công trình gần như không phải sử dụng ánh sáng nhân tạo vào ban ngày, các không gian sử dụng đều đạt tiêu chuẩn chiếu sáng tự nhiên theo tiêu chuẩn quốc gia (TCVN 7114-1:2008).

Các giải pháp trên kết hợp với các không gian mở đồng thời giúp cho các thành viên trong nhà có thể dễ dàng nhìn thấy nhau (tương tác thị giác) cũng như có thể chiêm ngưỡng được vẻ đẹp tự nhiên của khu vườn xung quanh nhà khi làm việc và sinh hoạt.

Công trình sử dụng các loại vật liệu thân thiện với môi trường như: gạch không nung cho kết cấu bao che, sân vườn sử dụng gạch cỏ, tường rào dùng thép không gỉ (weather steel/ corten steel) không cần sơn và bảo dưỡng bề mặt trong thời gian dài (lên đến 80 năm). Bên trong nhà sử dụng vật liệu lát sàn từ gỗ trồng (có chứng nhận được khai thác từ nguồn rừng bền vững), các loại sơn nước không có chất VOC (các hóa chất có gốc Carbon) không phát ra khí thải độc hại cho người sử dụng.

Sử dụng năng lượng tiết kiệm – hiệu quả

Việc kết hợp đồng bộ các giải pháp thông gió – chiếu sáng tự nhiên, cách nhiệt cho mái (mái xanh, sàn gạch rỗng), cây xanh mặt nước, hệ thống lam thép double skin, kính hai lớp low-E che nắng hướng Tây giúp cho ngôi nhà sử dụng năng lượng nhân tạo một cách tiết kiệm và hiệu quả.

Trong suốt quá trình thi công, công trình được quản lý dựa trên tiêu chuẩn Lotus, hạn chế tiếng ồn, các loại rác thải được phân loại tái chế.

Tính xã hội – Cộng đồng

Một con đường cảnh quan 6m được mở ra (đồng nghĩa với diện tích ở của chủ nhà bị thu hẹp) tạo thành cầu nối cho người dân xung quanh có thể tiếp cận khu công viên cây xanh, cư dân lân cận cũng có thể sử dụng để đi lại, tập thể dục, chụp hình, hóng mát… tạo nên các hoạt động cộng đồng xung quanh công trình.

KIẾN TRÚC - NỘI THẤT - CẢNH QUAN

Cầu thang xoắn ốc là một điểm nhấn mỹ thuật ở vị trí trung tâm ngôi nhà đồng thời cũng là một giếng trời lấy sáng và thông gió tự nhiên cho không gian sảnh giao thông chính của ngôi nhà.

Thang máy với cửa kính trước và vách kính sau giúp quan sát cảnh quan ngoài nhà, buồng thang được chiếu sáng hoàn toàn tự nhiên vào ban ngày.

Tầng trên cùng của ngôi nhà là không gian thư giãn với phòng sauna như giữa thiên nhiên. Gạch hoa gió được sử dụng nhằm tạo sự riêng tư nhưng vẫn đáp ứng được sự thông thoáng và chiếu sáng tự nhiên đồng thời cũng là một điểm nhấn độc đáo cho công trình.

Sân thượng được phủ xanh tạo cảnh quan sinh động và làm giảm bức xạ nhiệt tác động vào bên trong công trình.

K-Villa được thiết kế theo tiêu chuẩn công trình xanh Lotus dành cho thể loại Nhà ở (Lotus Home - VGBC) của Hội đồng công trình Xanh Việt Nam – VGBC.

Thông tin công trình:

Tên công trình: K-Villa+
Vị trí: Khu đô thị mới Hưng Phú, Thành phố Cần Thơ
Thiết kế: SPACE+
Kiến trúc sư chủ trì: Trần Công Danh
Quản lý dự án: KTS Trần Thảo Xuân Phương
Năm hoàn thành: 2020
Diện tích khu đất: 1800m2
Ảnh: Tomqast

 

SPACE+

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo