Ashui.com

Tuesday
Apr 16th
Home Tin tức Sự kiện POK ART - Phong Khiếu & Urban Sketchers

POK ART - Phong Khiếu & Urban Sketchers

Viết email In

Sự kiện “Phong Khiếu & Urban Sketchers" được tổ chức nhằm tôn vinh các tác phẩm ký hoạ & ấn phẩm của cố Kiến trúc sư - Nghệ sỹ Khiếu Xuân Phong.

Lúc sinh thời, KTS - Nghệ sỹ Phong Khiếu đã tham gia nhiều triển lãm ký họa nhóm và giao lưu, kết nối với bạn bè trong nước cũng như quốc tế, nhưng chưa bén duyên để sẻ chia đến rộng rãi người xem chiều dài hành trình trải nghiệm ký hoạ của riêng anh.

Đến với sự kiện lần này, Ban đại diện tổ chức trân trọng giới thiệu đến quý khán giả hơn 50 tác phẩm ký hoạ gốc, bao quát hành trình đến và yêu ký hoạ của người nghệ sỹ tài ba này.



Đó là một hành trình say sưa bền bỉ suốt 8 năm, khởi đầu với ký hoạ trắng đen theo phong cách tốc ký và nét phẩy bút đặc trưng. Liên tục thực hành và tìm hiểu về nghệ thuật ký hoạ, nghệ sỹ Phong Khiếu chuyển mình rõ rệt qua loạt tác phẩm ký hoạ kết hợp đa chất liệu: bút sắt, bút cọ, và màu nước trên giấy. Hầu hết các tác phẩm vẫn giữ nguyên vẹn nét đặc trưng của tay bút ký có hạng, song đã phủ thêm những mảng màu nước thuần khiết và hồn nhiên như chính tâm hồn mộc mạc của tác giả.



Tại không gian mở, trang trọng, hiện đại của C space, người xem sẽ có dịp tìm hiểu và trải nghiệm về tuổi trẻ đầy sống động của một con người, và ở đó, là cơ duyên được kết nối vào hành trình thưởng lãm những hình ảnh đẹp đẽ của tạo tác qua những trang ký hoạ phóng khoáng và tự do.



Bên cạnh chương trình thưởng lãm, Ban đại diện sẽ chia sẻ thêm những tư liệu về tác giả, để người xem có những hình dung rõ hơn về diện mạo và quá trình làm việc của nghệ sỹ. Từ những ngày đầu tiên bén duyên với ký hoạ, cho đến quá trình hoạt động dưới vai trò là người đồng sáng lập tổ chức Urban Sketchers Vietnam, và là một trong những người đầu tiên đưa hình ảnh đô thị Việt Nam đến thế giới. Người bạn đồng hành thân thiết của Phong Khiếu, KTS Vũ Đức Chiến bày tỏ: “Phong là một con người tận tâm và đức độ, một kiến trúc sư, một Urban Sketcher”.



Sự kiện là phần di sản của nghệ sỹ Phong Khiếu mong muốn dành tặng và chia sẻ đến những người tiếp bước. Để những trang ký hoạ sẽ vẫn được mở từ hôm nay. Cùng kết nối tinh thần với các tác phẩm của Nghệ sỹ Phong Khiếu còn có sự góp mặt của các Họa sỹ: Bùi Tiến Tuấn, Hồ Hưng, Huỳnh Bảo, Đoàn Quốc, KTS Hoàng Bảo, KTS Đoàn Anh Khoa, Họa sỹ Thế Thông… và hơn 30 tác phẩm ký hoạ đến từ nhóm ký hoạ trường đại học Kiến Trúc, đại học Bách Khoa…

Sự kiện được phối hợp thực hiện bởi Urban Sketchers Việt Nam, Phố Bên Đồi, Designers Hub - C Space Việt Nam.

Địa điểm: C space
Số 12-13, Đường N1, Khu Thương mại Nam, KCX Tân Thuận, Q.7, TPHCM

Khai mạc sự kiện: 14:00 ngày 14/02/2020

Mở cửa tham quan: từ ngày 15/2 đến 21/2/2020 (09:00 - 16:00)

Một số tác phẩm trưng bày:

Giới thiệu các đơn vị tổ chức:

Urban Sketchers Việt Nam


Thành lập từ 2014 và 2016 trở thành thành viên chính thức của Urban Sketchers Group thế giới; Là tổ chức của những người yêu thích ký họa đô thị, yêu thiên nhiên, cảnh quan di sản, hội họa; Kết nối với nhau thông qua những chuyến thực hành vẽ tại chỗ, tại một thời điểm.

Hiện tại thành viên tham gia khoảng 4000 người đến từ khắp nơi trên thế giới, trong đó, phần nhiều là công dân Việt Nam.

Hoạt động liên tục từ 2014 đến nay, nhóm đã cùng chia sẻ hàng ngàn tác phẩm ký họa trên các phương tiện truyền thông. Qua đó, đưa khái niệm ký hoạ và bảo tồn di sản đến gần hơn với công chúng; đồng thời nâng cao ý thức cộng đồng về giá trị của môi trường họ đang sinh sống.

Cụ thể, nhóm đã cùng tổ chức các sự kiện cộng đồng lớn, nhỏ theo chủ đề Ký hoạ và bảo tồn đô thị, gần đây nhất có thể kể đến:

  • 2018: Đồng hành cùng Phố Bên Đồi tổ chức Sự kiện kỉ niệm 125 năm Đà Lạt – Hành trình ký họa Di sản quốc tế - Sống lại vàng son
  • 2019: Đồng hành tổ chức Sự kiện Asia Link tại Hà Nội
  • 2020 (Dự kiến): Phối hợp cùng Phố Bên Đồi tổ chức Sự kiện “Hành trình Ký hoạ Di sản quốc tế lần 2” 



Phố Bên Đồi 


Là chương trình nghệ thuật đa hình thái mang tính cộng đồng đầu tiên ở Việt Nam được tổ chức thường niên tại Đà Lạt, với mục tiêu định vị Đà Lạt là điểm đến văn hóa độc đáo của khu vực Đông Nam Á.

Chương trình mỗi năm đều có một chủ đề độc đáo, được thể hiện và kiến tạo bởi các nghệ sĩ, các chuyên gia; khung nội dung của chương trình được giám tuyển kỹ lưỡng với năng lực chuyên môn và sáng tạo của các tổ chức, cá nhân uy tín, đa lĩnh vực đến từ khắp nơi trên thế giới. 
Thông qua các hình thức nghệ thuật đương đại, hoạt động cộng đồng và du lịch, Phố Bên Đồi còn nhằm khuyến khích công chúng nâng cao nhận thức về bảo tồn đô thị, bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.



C space - nơi kết nối toàn diện



C space không gian trưng bày vật liệu của các nhà cung cấp hàng đầu trong nước và quốc tế, là nơi thường xuyên cập nhật kiến thức, thông tin, xu hướng mới nhất cho ngành nội thất và mang đến giải pháp hoàn thiện về trang trí nội thất. C space là điểm đến làm việc, tìm kiếm vật liệu và giao lưu của cộng đồng thiết kế trong và ngoài nước, cũng như tập hợp một nguồn lực thiết kế dự phòng cho các công ty có nhu cầu.

Designers Hub:
 Là không gian làm việc chung cho các nhà thiết kế trong các lĩnh vực kiến trúc, nội thất, đồ hoạ, mỹ thuật với văn phòng được trang bị đầy đủ thiết bị tiện nghi và hiện đại. Đây cũng là nơi quy tụ cộng đồng nhà thiết kế, cung ứng nguồn nhân lực chất lượng và hiệu quả cho các công ty thiết kế. 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo