Ashui.com

Tuesday
Jul 16th
Home Tin tức Việt Nam Hà Nội có 144 cây cầu cần sửa chữa, thay thế

Hà Nội có 144 cây cầu cần sửa chữa, thay thế

Viết email In

Hà Nội có 55 cây cầu do thành phố quản lý cần phải sửa chữa. Cùng với đó, UBND các địa phương cũng đề xuất thành phố thay thế và cải tạo 89 cầu yếu, cầu tạm.

Theo TTXVN, Sở Giao thông vận tải thành phố Hà Nội thông tin, 55 cây cầu do thành phố quản lý cần phải sửa chữa. Trong đó, giai đoạn từ năm 2024-2025, thành phố ưu tiên xử lý các cầu đã xuống cấp nghiêm trọng, gây mất an toàn giao thông.


Trên địa bàn Hà Nội có 55 cây cầu do thành phố quản lý cần phải sửa chữa. Trong ảnh là một cây cầu tại Hà Nội.
(Ảnh: TTXVN)

Bên cạnh đó, sau khi kiểm tra, đánh giá hiện trạng đối với các cây cầu do quận, huyện, thị xã quản lý, UBND các địa phương cũng đề xuất đầu tư xây dựng để thay thế và sửa chữa 89 cây cầu yếu, cầu tạm.

Về vấn đề này, Sở Giao thông Vận tải thành phố kiến nghị hỗ trợ bằng nguồn vốn ngân sách thành phố để xây dựng mới các công trình theo cơ cấu là 50% ngân sách thành phố và 50% ngân sách địa phương.

Sở cũng đã đánh giá, phân loại các công trình cầu tạm, cầu yếu thành 3 nhóm, làm cơ sở đề xuất danh mục và thứ tự ưu tiên đầu tư. Trong đó, nhóm 1 là các cầu cần làm lại để thay thế cầu cũ; nhóm 2 gồm các cầu còn sử dụng được nhưng cần sửa chữa; nhóm 3 gồm các cầu chưa có phát hiện hư hỏng ảnh hưởng đến an toàn chịu lực và cần theo dõi, duy tu định kỳ. Với những cây cầu cần làm lại, việc chuẩn bị sẽ diễn ra trong giai đoạn năm 2024-2025.

Trúc Đào

(KTSG Online)

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo