Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Sự kiện Triển lãm nghệ thuật ECO-SUS tại ICISE Quy Nhơn

Triển lãm nghệ thuật ECO-SUS tại ICISE Quy Nhơn

Viết email In

Ngày 8/4, Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành - ICISE Quy Nhơn (thành phố Quy Nhơn, Bình Định) đã khai mạc Triển lãm nghệ thuật ECO-SUS giới thiệu các loại hình nghệ thuật, mỹ thuật đương đại đến với công chúng.  

ECO-SUS là dự án nghệ thuật hiện đại của 12 nghệ sỹ trong và ngoài nước gồm Phạm Thái Bình, Cotizas Del Valle, Vũ Xuân Đông, Trí Minh, Trịnh Minh Tiến, Nguyễn Thế Sơn, Vương Văn Thạo, Lê Đăng Ninh, Phạm Khắc Quang, Phan Quang, Nguyễn Trần Ưu Đàm, Vũ Kim Thư. Đây đều là những nghệ sỹ đang hoạt động tích cực trong các lĩnh vực nghệ thuật, hội họa đương đại tại Việt Nam, kết hợp cùng Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành – ICISE Quy Nhơn, nơi đã từng đón 15 nhà khoa học đạt giải Nobel và nhiều nhà khoa học nổi tiếng, đoạt các giải thưởng danh giá khác trên thế giới.

Hàng loạt tác phẩm tâm huyết của 12 nghệ sỹ được trưng bày tại khuôn viên thơ mộng ICISE Quy Nhơn mang đến cho người xem nhiều cảm xúc khác lạ hơn so với những địa điểm triển lãm mang tính “truyền thống”. Người xem đến với triển lãm có được nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau khi tiếp xúc từ tranh màu nước cho đến sắp đặt hàn sắt, sắp đặt chạm khắc, tạo hình… đến cả những tác phẩm nghệ thuật hiện đại kêu gọi bảo vệ môi trường biển…


Nghệ sĩ Ưu Đàm với tác phẩm Eco-Đi từng đoạt Giải đặc biệt về ý niệm thiết kế (Best Conceptual Design) tại Tuần lễ Thiết kế Việt Nam - Vietnam Design Week 2020 (Ảnh: FB UuDam Tran Nguyen)

Quy Nhơn, Bình Định được xem là vùng đất văn hóa với nhiều phong trào thơ ca gắn liền với tên tuổi của những tác gia lớn ra đời và sáng tác tại đây. Tuy nhiên, trong lĩnh vực nghệ thuật, mỹ thuật đương đại, người dân vùng đất này còn được thưởng thức nhiều, đặc biệt là những tác phẩm theo phong cách đương đại. Triển lãm lần này được xem như một sự “mở đầu” cho trào lưu đương đại đến với Quy Nhơn, Bình Định.

Triển lãm sẽ kéo dài đến ngày 8/8/2021.

(TTXVN)

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo