Ashui.com

Sunday
Apr 28th
Home Tin tức Sự kiện Hội nghị Kiến trúc Quốc tế Mùa xuân AIA 2024 - “Giảm thiểu carbon trong ngành xây dựng: từ sản xuất vật liệu đến tái sử dụng để bảo vệ môi trường”

Hội nghị Kiến trúc Quốc tế Mùa xuân AIA 2024 - “Giảm thiểu carbon trong ngành xây dựng: từ sản xuất vật liệu đến tái sử dụng để bảo vệ môi trường”

Viết email In

Hội nghị Kiến trúc Quốc tế Mùa xuân - AIA International Spring Conference 2024 chủ đề: “Giảm thiểu carbon trong ngành xây dựng: từ sản xuất vật liệu đến tái sử dụng để bảo vệ môi trường”.

Hội nghị Kiến trúc Quốc tế Mùa xuân AIA International Spring Conference 2024 (AIAISC'24) được tổ chức thường niên bởi Viện Kiến trúc sư Hoa Kỳ (AIA) quốc tế quy tụ hơn 1.000 kiến trúc sư AIA và khách mời trên toàn thế giới. Các diễn giả nổi bật của hội nghị kiến trúc AIA International năm nay có hai Kts David Lake và Kts Ted Flato nổi tiếng vừa đạt giải the 2024 AIA Gold Medal và Kts Emily Grandstaff-Rice, chủ tịch AIA năm 2023, và Kts Yew Kee Cheong, chủ tịch AIA International năm 2024-2025. Điều thú vị trong hội nghị năm nay Việt Nam có hai kiến trúc sư trẻ được AIA International lựa chọn đại diện cho AIA tại khu vực Đông Nam Á để tham gia hội nghị thông qua bài thuyết trình ấn tượng phù hợp chủ đề của hội nghị: “Giảm thiểu carbon trong ngành xây dựng: từ sản xuất vật liệu đến tái sử dụng để bảo vệ môi trường”.

Hội nghị được tổ chức online, diễn ra trong 3 ngày (14-16/03/2024) sẽ mang đến cho người tham gia các bài thuyết trình, thảo luận nhóm, các chuyến tham quan thực tế và nhiều nội dung khác từ khắp nơi trên thế giới. Các phiên hội nghị sẽ được tổ chức bởi 7 chi nhánh AIA quốc tế tại Canada, Châu Âu, Hồng Kông, Nhật Bản, Trung Đông, Thượng Hải và Vương quốc Anh, cùng với các thành viên AIA ở khu vực Đông Nam Á, Đài Bắc và Châu Mỹ Latinh cũng như nhiều thành viên khác của AIA trên toàn thế giới.

Thông tin chi tiết về chủ đề của hội nghị AIAISC’24:

Xây dựng là hoạt động phát thải đáng kể lượng khí nhà kính ảnh hưởng đến môi trường, từ việc sản xuất vật liệu đến sưởi ấm, làm mát, duy tu bảo dưỡng các tòa nhà và cơ sở hạ tầng hiện có. Để đạt được mục tiêu giảm lượng phát thải vào năm 2050, cần có các loại công nghệ và công cụ mới giúp giảm thải khí carbon để hỗ trợ sự tiến bộ tiếp theo trong lĩnh vực xây dựng.

Các giải pháp mới sẽ hỗ trợ những vấn đề này, bao gồm tối ưu hiệu suất vòng đời của các công trình và cơ sở hạ tầng, số hóa, các quy trình và vật liệu xây dựng được áp dụng. Từ góc nhìn về quy chuẩn, có nhiều con đường để đạt được mục tiêu net zero. Điều này mang lại cơ hội để vận động cho việc nâng cấp hệ thống một cách cẩn thận và hiện đại hóa các cơ sở hiện có. Việc này cũng giúp nâng cao tầm quan trọng của việc tái sử dụng vật liệu của công trình như một phần của hành động chống biến đổi khí hậu cũng như là giải pháp cho vấn đề nhà ở.

Hãy tham gia cùng chúng tôi để thảo luận trên quy mô toàn cầu về cách các kiến trúc sư trên khắp thế giới đang tìm ra những cách sáng tạo để phát triển ngành công nghiệp sáng tạo này!

Chủ trì chương trình: Ths.KTS Nguyễn Khiêm, đại diện AIA International tại Việt Nam

Phần thuyết trình của hai kiến trúc sư trẻ Việt Nam đại diện cho AIA tại khu vực Đông Nam Á được mời tham gia hội nghị AIA International Spring Conference 2024: 

[ Bài thuyết trình 1 ]

Context and Climate based Decarbonization in Southeast Asia

  • Diễn giả: Ths.KTS Bùi Hữu Duy Tân, thành viên AIA, Kiến trúc sư sáng lập Sigma Studio
  • Điều phối: Vũ Hải Trường, Thạc sĩ chính sách công
  • Thời gian: 19h00 thứ Sáu ngày 15/3/2024

[ Bài thuyết trình 2 ]

Learning and Application Potential of Informal Architecture in Southern Vietnam - With Emphasis on Sustainable Materials

  • Diễn giả: Ths.KTS Vũ Tiến An, Giảng viên, Đại học Kiến trúc TP.HCM, Kiến trúc sư sáng lập Tad.atelier
  • Điều phối: Ts. Đặng Thanh Hưng, Giảng viên Đại học Kiến trúc TP.HCM
  • Thời gian: 18h00 thứ Bảy ngày 16/3/2024

Đăng ký tham dự: https://www.aiainternational.org/2024-spring-conference-overview


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo