Ashui.com

Wednesday
Apr 17th
Home Tin tức Sự kiện Trao giải cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo ngôi nhà đa mục tiêu ứng phó với biến đổi khí hậu”

Trao giải cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo ngôi nhà đa mục tiêu ứng phó với biến đổi khí hậu”

Viết email In

Đây là một trong các hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện về biến đổi khí hậu (BĐKH) chào mừng kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Đan Mạch và chuyến thăm chính thức Việt Nam của Hoàng Thái tử Đan Mạch Frederik, do Bộ Tài nguyên & Môi trường (TN&MT) phối hợp với Đại sứ quán Đan Mạch tổ chức chiều 29/11 tại Hà Nội.

Bộ trưởng TN&MT Nguyễn Minh Quang đánh giá cao vai trò của Đan Mạch trong các hoạt động về ứng phó với BĐKH tại Việt Nam. Sự tham gia đông đảo và nhiệt tình của các nhà hoạch định chính sách, các nhà khoa học, doanh nghiệp hai nước trong các hoạt động về BĐKH thực sự có ý nghĩa thiết thực. Các hoạt động này không chỉ giúp Việt Nam thích ứng với những tác động tiêu cực của BĐKH mà còn là cơ hội để học hỏi, trao đổi kinh nghiệm nhằm tận dụng được những cơ hội tốt do BĐKH có thể mang lại.

Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang mong muốn, trong thời gian tới, Việt Nam tiếp tục nhận được sự hỗ trợ về nguồn nhân lực và công nghệ của Đan Mạch cùng với sự hỗ trợ của các quốc gia, tổ chức quốc tế khác giúp Việt Nam từng bước đồng bộ khung thể chế chính sách về BĐKH, triển khai các dự án đầu tư ứng phó với BĐKH, đặc biệt là các dự án ưu tiên cấp bách, không thể trì hoãn.

Cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo ngôi nhà đa mục tiêu ứng phó với BĐKH” được Bộ TN&MT chính thức phát động trên phạm vi toàn quốc ngày 3/10/201. Cuộc thi được đánh giá là có tính đột phá trong việc nâng cao nhận thức và năng lực của cộng đồng trong công cuộc ứng phó với BĐKH. Ban tổ chức đã tiếp nhận tổng số 427 tác phẩm dự thi hợp lệ - đây là kết quả đáng khích lệ, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của các tầng lớp nhân dân nói chung và giới kiến trúc, xây dựng nói riêng. Hội đồng Giám khảo đã lựa chọn được 12 tác phẩm xuất sắc, gồm: 1 giải Nhất; 2 giải Nhì; 3 giải Ba và 6 giải Khuyến khích. Tác phẩm “Nhà đa năng – Bán di động” của tác giả Nguyễn Ích Thắng (Liên Hồng – Đan Phượng – TP. Hà Nội) vinh dự đoạt được giải Nhất của Cuộc thi.


Bộ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Minh Quang và Hoàng Thái tử Đan Mạch Frederik trao giải Nhất và Cúp cho tác giả Nguyễn Ích Thắng
 
Ngay sau lễ trao giải, Hoàng Thái tử Đan Mạch và lãnh đạo các Bộ, ngành cùng tham gia đạp xe hưởng ứng các hoạt động về BĐKH từ Vườn hoa Nhà Hát lớn tới Vườn hoa Lý Thái Tổ. Đây là hoạt động góp phần nâng cao nhận thức, tạo chuyển biến trong hành động nhằm sử dụng tiết kiệm, hiệu quả tài nguyên thiên nhiên, thân thiện với khí hậu, giảm nhẹ phát thải khí nhà kính.

Các hoạt động bên lề tạo điểm nhấn cho lễ trao giải là triển lãm trưng bày các tác phẩm đoạt giải, các bức ảnh về tác động của BĐKH tại Việt Nam… và hội thảo khoa học về BĐKH tại Việt Nam đã đưa ra bản cập nhật “Kịch bản BĐKH và nước biển dâng cho Việt Nam” và các hoạt động trong khuôn khổ Chương trình mục tiêu Quốc gia ứng phó với BĐKH và định hướng Chiến lược Quốc gia về BĐKH.


Thứ trưởng Trần Hồng Hà và Đại sứ Đan Mạch Jonh Nielsen trao giải Nhì cho hai tác phẩm “Nhà sống chung với lũ” và “Ngôi làng Việt” 
 
Quốc Vụ Khanh Chiến lược và Thương mại Đan Mạch Lars Thuesen đánh giá cao những nỗ lực, chủ động của Chính phủ Việt Nam trong cuộc chiến chống BĐKH toàn cầu. Đồng thời, khẳng định với nền tảng quan hệ tốt đẹp giữa hai nước, thời gian tới Đan Mạch tiếp tục chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức, sản phẩm và công nghệ tiên tiến để Việt Nam chủ động và sẵn sàng ứng phó với tác động của BĐKH, cũng như tận dụng các cơ hội tốt do BĐKH mang lại.
 
(MONRE)

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo