Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Tin tức Thế giới Hà Lan không bán đất cho Meta để xây dựng trung tâm dữ liệu lớn

Hà Lan không bán đất cho Meta để xây dựng trung tâm dữ liệu lớn

Viết email In

Bộ trưởng Nhà ở Hà Lan cho biết công ty Meta đã không đáp ứng điều kiện sử dụng đất tại Hà Lan nên nước này không đồng ý bán bán đất ở thành phố Zeewolde cho Meta.

Ngày 10/6, hãng tin ANP của Hà Lan dẫn tuyên bố của Bộ trưởng Nhà ở nước này - ông Hugo de Jonge, khẳng định Chính phủ Hà Lan sẽ không bán đất ở thành phố Zeewolde cho công ty Meta (chủ sở hữu của trang mạng xã hội Facebook).

Theo ông Hugo de Jonge, công ty Meta đã không đáp ứng điều kiện sử dụng đất tại Hà Lan.


(Ảnh minh họa - Nguồn: telegraaf.nl)

Vào tháng 12/2021, chính quyền thành phố Zeewolde (cách thủ đô Amsterdam 50km về phía Đông) đã phê duyệt kế hoạch cho Meta xây dựng một trung tâm dữ liệu lớn ở Hà Lan, từ đó Facebook, Instagram và Whatsapp sẽ phục vụ người dùng trên khắp châu Âu.

Theo kế hoạch, cơ sở này sẽ sử dụng 1,38 gigawatt giờ (GW/h) điện và xây dựng trên diện tích 166ha đất nông nghiệp, dự kiến sẽ chạy bằng năng lượng xanh và tạo ra 400 việc làm thường xuyên.

Tuy nhiên, kế hoạch này đã bị một số nhà vận động vì môi trường phản đối, vì họ không muốn nguồn cung cấp điện bền vững hạn chế được tạo ra trong nước phải "chia sẻ" cho một công ty đa quốc gia.

Hồi tháng 3 vừa qua, Thượng viện Hà Lan đã thông qua kiến nghị, kêu gọi chính phủ "sử dụng quyền hạn của mình" để tạm thời chặn việc xây dựng trung tâm dữ liệu khổng lồ của Meta ở nước này.

Kiến nghị yêu cầu chính phủ trì hoãn việc xây dựng cho đến khi có thể xác định được liệu trung tâm dữ liệu có đáp ứng các quy định về môi trường và chính sách quốc gia chưa được xác định về cơ sở vật chất hay không./.

Thanh Phương

(TTXVN / Vietnam+)


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo