Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Thế giới Trung Quốc: thị trường bất động sản bùng nổ ở thành phố nhỏ

Trung Quốc: thị trường bất động sản bùng nổ ở thành phố nhỏ

Viết email In

Lượng ngoại tệ mà các nhà đầu tư nước ngoài đổ vào thị trường nhà đất Trung Quốc thông qua các kênh phát triển tăng mạnh, nhờ lợi nhuận cao trong đầu tư và cơ sở kinh tế chắc chắn của nước này, theo China Daily hôm 1/12.

Theo số liệu thống kê của bộ Thương mại Trung Quốc, 114 công ty bất động sản có vốn nước ngoài đã đăng ký trong tháng 11.2010 (cả đăng ký công ty mới lẫn bổ sung tài chính mở rộng hoạt động sẵn có), cao hơn 2,71 lần so với tháng 10.2010. Trong 10 tháng đầu năm, mức độ tận dụng vốn nước ngoài trong lĩnh vực bất động sản đã tăng 48,04% so với cùng kỳ năm 2009. Trong tháng 10, số vốn trong lĩnh vực này đạt 8,7 tỉ USD.

Phần lớn các công ty này đều nằm tại các thành phố hạng hai và ba tại Trung Quốc. “Hiện nay, tại các thành phố nhỏ ở Trung Quốc, vẫn có nhiều cơ hội đầu tư tốt, và các nhà đầu tư nước ngoài đang cố gắng đa dạng hóa các danh mục đầu tư cũng như điểm đến đầu tư để giảm rủi ro”, ông Carlby Xie, trưởng bộ phận nghiên cứu và tư vấn khu vực Bắc Trung Quốc tại Colliers International cho biết.

Chủ tịch phòng tài chính bất động sản của ngân hàng Minsheng, ông Yang Yu, nhận định các nhà phát triển bất động sản nên nhanh chóng chuyển sang đầu tư tại các thành phố nhỏ, nơi có điều kiện hạ tầng thuận lợi cho đầu tư và vay mượn vốn cũng dễ dàng hơn.

Hãng tư vấn Moody's hôm 30/11 nói rằng viễn cảnh ổn định đối với lĩnh vực bất động sản của Trung Quốc, mặc dù giá cả có xu hướng giảm đôi chút những vẫn tốt trong năm 2011.

Theo ông Grant Ji, giám đốc phòng phát triển của nhà cung cấp bất động sản Savills ở Bắc Kinh: “Mức lãi đầu tư trung bình của một dự án phát triển nhà ở tại Trung Quốc có thể lên đến 25%”. Một trong những lợi thế cho các nhà phát triển bất động sản là đến nay, Trung Quốc vẫn chưa áp những hạn chế đối với các công ty nước ngoài đầu tư vào bất động sản (mà chỉ giới hạn người nước ngoài mua nhà). Thêm vào đó, nguồn tiền đầu tư vào nhà đất không bị coi là “tiền nóng”, và việc xây dựng nhà cửa được đánh giá giúp cung cấp thêm nhà cửa và giảm áp lực về giá nhà đất.

K.D (Theo China Daily)

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo