Ashui.com

Saturday
Apr 20th
Home Tin tức Thế giới Dubai: Xây dựng "ống đi bộ" từ Burj Khalifa tới ga tàu điện ngầm

Dubai: Xây dựng "ống đi bộ" từ Burj Khalifa tới ga tàu điện ngầm

Viết email In

Burj Khalifa ở Dubai là tòa nhà cao nhất thế giới với chiều cao 828 mét. Năm tới, sẽ có một cái vòi (xúc tu) khổng lồ được mở rộng ra từ tòa nhà, tạo ra một con đường đi bộ trên cao và có điều hòa nhiệt độ.

Đường đi bộ giống hình ống thủy tinh sẽ kết nối tòa nhà chọc trời và Trung tâm mua sắm Dubai Mall với ga tàu điện ngầm gần đó. Đường đi bộ sẽ dài khoảng 820 mét, với một lối đi bộ trung tâm có 5 lối đi bộ hai bên. Tập đoàn Emaar Properties, nhà đầu tư của khu trung tâm thương mại Dubai, ước tính rằng đường đi bộ mới có sức chứa cao nhất là 13.500 người đi bộ trong một giờ.

Dubai Mall Metro Link (Sự gắn kết tàu điện ngầm và khu thương mại) được định hướng là một trong những sáng kiến giao thông vận tải bền vững của Dubai. Ngoài ra thành phố này còn có kế hoạch mở rộng đường đi bộ trong tương lai, kết nối nó vào các khu vực và các tòa nhà văn phòng khác.

Mohamed Alabbar, Chủ tịch Emaar Properties, cho biết: "Trung tâm mua sắm Dubai là một trong điểm bán lẻ, giải trí, du lịch thu hút đông khách nhất trên thế giới. Trong khi trung tâm mua sắm bãi đậu xe có mái cho hơn 14.000 xe, chúng tôi đang đánh giá các giải pháp thay thế khác nhau để giảm lưu lượng du khách và giúp hành khách thêm thuận tiện.”

Thông thường, đường trên cao dành cho người đi bộ và có mái che hoặc cầu đường bộ trên không – bị các nhà phê bình chỉ trích vì kéo con người ra khỏi đường phố, làm mất đi lợi ích kinh tế và giá trị thẩm mỹ của đường phố mà giao thông đi bộ mang lại. Nhưng ở Dubai có quy mô phát triển lớn hầu như bỏ qua khái niệm văn minh đi bộ, có thể nó không thực sự quan trọng...

Hà Ly (dịch từ The Atlantic Cities)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo