Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Tin tức Thế giới Malaysia khánh thành cây cầu Penang thứ hai dài nhất Đông Nam Á

Malaysia khánh thành cây cầu Penang thứ hai dài nhất Đông Nam Á

Viết email In

Tối 1/3, Thủ tướng Malaysia Najib Tun Razak đã khai trương cầu Penang thứ hai, cây cầu dài nhất Đông Nam Á, với sự có mặt của hơn 10.000 người chứng kiến sự kiện lịch sử của đất nước.

Cây cầu có tổng chiều dài 24km, trong đó phần bắc qua eo biển dài 17 km, nối từ thị trấn Batu Kawan trên đất liền tới thị trấn Batu Maung trên đảo, sẽ kích thích sự tăng trưởng kinh tế bang Penang, đặc biệt là các khu công nghiệp trên đất liền tại Batu Kawan và là chất xúc tác cho sự phát triển kinh tế-xã hội nhanh chóng của khu vực hành lang kinh tế phía Bắc.

Cầu Penang thứ hai với tên gọi Abdul Halim Mu’adzam Shah được xây dựng trong 5 năm với tổng chi phí 4,5 tỷ RM (gần 1,5 tỷ USD). Bên cạnh việc được xây dựng bằng thiết kế thân thiện với môi trường, cây cầu mới này có thể chịu được chấn động lên đến 8,2 độ Richter ở khoảng cách 300km từ tâm chấn của trận động đất.

Cầu Abdul Halim Mu’adzam Shah, với hai làn đường ô tô và một làn xe máy, có công suất 100.000 xe/ngày sẽ giúp giảm 25% lưu lượng xe trên cầu Penang cũ.

Cầu Penang thứ nhất, cách cầu mới 8 km, được đưa vào sử dụng năm 1985 sau ba năm xây dựng. Cầu có chiều dài 13,5 km và công suất 155.000 xe/ngày.

Kim Dung

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo