Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Việt Nam Công bố quy hoạch hành lang xanh của Thủ đô đến năm 2030

Công bố quy hoạch hành lang xanh của Thủ đô đến năm 2030

Viết email In

Ngày 12/1, Sở Quy hoạch-Kiến trúc Hà Nội phối hợp với huyện Thanh Oai, công bố và bàn giao quy hoạch chung tỷ lệ 1/1.000 về xây dựng hành lang xanh của Thủ đô, đến năm 2030.

Theo quy hoạch, tổng diện tích đất trong phạm vi nghiên cứu xây dựng hành lang xanh Thủ đô là khoảng 12.386ha gồm đất tự nhiên đô thị khoảng 1.153ha, đất tự nhiên nông thôn khoảng 11.233ha.


Thi công hạ tầng, cải tạo cảnh quan môi trường ven sông Nhuệ.
(Ảnh: Hoàng Lâm/TTXVN)

Sở Quy hoạch-Kiến trúc Hà Nội cho biết quy hoạch huyện Thanh Oai là hành lang xanh của thành phố với tính chất nông nghiệp sinh thái kết hợp các làng nghề và cụm đổi mới gắn liền với phát triển công nghiệp và dịch vụ, du lịch và bảo vệ cảnh quan, môi trường sinh thái chất lượng cao, phát triển kinh tế tổng hợp.

Quy hoạch chung xây dựng hành lang xanh Thủ đô đến năm 2030 không chỉ là cơ sở pháp lý quan trọng cho việc quản lý đầu tư xây dựng phát triển huyện Thanh Oai theo quy hoạch chung được thành phố phê duyệt mà còn có ý nghĩa quan trọng trong chiến lược xây dựng và phát triển chung của thành phố Hà Nội.

Đại diện lãnh đạo huyện Thanh Oai cho rằng quy hoạch hành lang xanh Thủ đô giúp gắn kết Thanh Oai với các huyện, tỉnh lân cận, bạn bè, khách du lịch, nhà đầu tư đến với địa phương nhanh chóng, thuận tiện hơn.

Quy hoạch còn góp phần tạo cơ hội cho huyện khơi dậy và thu hút tối đa các nguồn lực, nhằm phát triển kinh tế-xã hội bền vững kể cả trước mắt và tương lai./.

(TTXVN /Vietnam+)


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo