Ashui.com

Saturday
Apr 27th
Home Tin tức Việt Nam Ký Hợp đồng dịch vụ tư vấn tổng thầu EPC - Dự án nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1

Ký Hợp đồng dịch vụ tư vấn tổng thầu EPC - Dự án nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1

Viết email In
Sáng 23/7/2009, tại Hà Nội, hợp đồng dịch vụ tư vấn cho tổng thầu EPC của Dự án nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1 – dự án trọng điểm quốc gia Việt Nam đã được ký kết giữa Tổng công ty lắp máy Việt Nam (LILAMA) với Công ty tư vấn đa quốc gia WorleyParsson-Pte.Ltd. (Mỹ).

Dự án nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1 với công suất 1200MW là một trong 16 dự án trọng điểm quốc gia được Chính phủ phê duyệt cho phép đầu tư xây dựng tại xã Kỳ Lợi, huyện Kỳ Anh, Tỉnh Hà Tĩnh. Chủ đầu tư của dự án là Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và tổng thầu EPC là LILAMA.

Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1 gồm 2 tổ máy (2x600MW), sử dụng công nghệ đốt than phun trực tiếp với các thiết bị chính thuộc của các nước G7. Nguồn nhiên liệu cung cấp cho Nhà máy là than nội địa (than cám 5), với lượng tiêu thụ 2,9 triệu tấn/năm.

Dự kiến khi đi vào hoạt động nhà máy sẽ đóng góp cho lưới điện quốc gia 8 tỷ KWh/năm. Đó cũng là Nhà máy Nhiệt điện với các tổ máy có công suất lớn nhất nước ta từ trước đến nay (600MW).

Ngày 09/04/2009. Hợp đồng EPC giữa giữa Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và Tổng công ty Lắp máy Việt Nam (LILAMA) đã được ký kết. Theo đó, LILAMA sẽ thực hiện gói thầu trong vòng thời gian 45 tháng để thiết kế, cung cấp, chế tạo, xây dựng và lắp đặt thiết bị, chạy thử, vận hành và bàn giao toàn bộ nhà máy cho chủ đầu tư.

Ngay sau khi hợp đồng EPC được ký kết, nhà tổng thầu EPC đã khẩn trương triển khai các công tác lựa chọn các nhà thầu cung cấp thiết bị cho dự án và hợp đồng Cung cấp thiết bị quan trọng nhất của dự án là Lò hơi đã được ký kết vào ngày 18/06/2009 với nhà chế tạo Lò hơi hàng đầu thế giới Babcok&Wilcox Beijing.

Đến nay, hợp đồng dịch vụ tư vấn cho tổng thầu EPC của Dự án nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1 giữa LILAMA với Công ty tư vấn đa quốc gia WorleyParsson-Pte.Ltd. là những bước quan trọng tiếp theo.

WorleyParson Pte.Ltd., là nhà tư vấn đa quốc gia với hơn 100 năm kinh nghiệm tham gia các dự án nhà máy điện có công suất trên 600MW tại nhiều nước phát triển như Mỹ, Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản ... WorleyParson có đội ngũ chuyên gia tư vấn kỹ thuật và quản lý dự án đến từ các quốc gia phát triển mạnh về nhà máy điện với nhiều năm kinh nghiệm với quản lý dự án, nghiên cứu, phát triển thiết kế. Với bề dày kinh nghiệm và đội ngũ chuyên gia chuyên nghiệp WorleyParson Pte.Ltd., cũng đã khẳng định và cam kết là nhà thầu tư vấn có đủ năng lực cùng với tổng thầu EPC thực hiện thành công dự án Nhiệt điện Vũng Áng 1.

Theo hợp đồng WorleyParson Pte.Ltd. sẽ tư vấn kỹ thuật và tư vấn quản lý dự án cho tổng thầu EPC trong suốt quá trình triển khai cho đến khi hoàn thành dự án bao gồm không giới hạn các công việc như: Tư vấn quản lý - kiểm soát lựa chọn nhà thầu cung cấp thiết bị và các gói thầu khác của dự án, giao diện giữa các gói thầu, thiết kế chi tiết, chạy thử nhà máy; Quản lý chất lượng; Đào tạo chuyển giao công nghệ; Kiểm soát mọi rủi ro của dự án; Lập thiết kế FEED và thực hiện chạy thử cho phần Power Island.

Hợp đồng có tổng giá trị 25,488 triệu USD với  thời gian thực hiện 39 tháng cho tổ máy số 1 và 45 tháng cho tổ máy số 2.
 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo