Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Việt Nam Thành phố Bắc Ninh được công nhận là đô thị loại 1

Thành phố Bắc Ninh được công nhận là đô thị loại 1

Viết email In

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa ký Quyết định 2088/QĐ-TTg công nhận thành phố Bắc Ninh là đô thị loại 1 trực thuộc tỉnh Bắc Ninh. 

Theo quyết định của Thủ tướng, thành phố Bắc Ninh là đô thị trung tâm của tỉnh Bắc Ninh, có diện tích 83km2, dân số khá tập trung, với mật độ trên 6.000 người/km2. 

Thành phố Bắc Ninh có vị trí địa lý thuận lợi, cách Hà Nội và sân bay Nội Bài 30km và là đầu mối quan trọng giữa Hà Nội với các tỉnh phía Bắc, trên hành lang kinh tế Việt Nam - Trung Quốc, nằm trong tam giác tăng trưởng Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh.  


Một góc thành phố Bắc Ninh. 

Thành phố Bắc Ninh hiện có 2 khu công nghiệp là khu công nghiệp Quế Võ và khu Công nghiệp Nam Sơn - Hạp Lĩnh tập trung và 5 cụm công nghiệp, làng nghề. Thương mại - dịch vụ phát triển sôi động, nhất là dịch vụ tài chính, đào tạo, y tế, lưu trú, ăn uống… Hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội được đầu tư khá đồng bộ, hiện đại, có các yếu tố cấu thành đô thị thông minh trong tương lai. 

Trước đó, hồi tháng 10 vừa qua, tại cuộc họp với lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đồng ý để Bắc Ninh có đề án khoa học về xây dựng tỉnh trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trình Ban cán sự Đảng Chính phủ cho ý kiến, trên cơ sở đó xem xét, báo cáo Bộ Chính trị đưa vào chương trình công tác năm 2018 của Bộ Chính trị.

UBND tỉnh Bắc Ninh cho hay, hiện tỉnh đã cơ bản đáp ứng 3/5 tiêu chuẩn trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. Nhiều doanh nghiệp lớn trong nước và nước ngoài tiếp tục chọn Bắc Ninh để đầu tư, trong đó nhiều dự án lớn đã và đang được triển khai đầu tư xây dựng.

Năm 2016, quy mô kinh tế (GRDP) của tỉnh chiếm 2,8%, sản xuất công nghiệp chiếm 12,3%, xuất khẩu chiếm 13% trên tổng giá trị của cả nước. 

(VnEconomy) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo