Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Tin tức Việt Nam Công bố quy hoạch điều chỉnh gần 200 nền tái định cư cho người dân Thủ Thiêm

Công bố quy hoạch điều chỉnh gần 200 nền tái định cư cho người dân Thủ Thiêm

Viết email In

Ngày 28/7, UBND quận 2, TPHCM phối hợp với Ban Quản lý Đầu tư - Xây dựng Khu đô thị mới (KĐTM) Thủ Thiêm tổ chức công bố công khai đồ án điều chỉnh cục bộ quy hoạch của UBND TP về việc bố trí nền đất tái định cư cho người dân.

Đó là các quyết định điều chỉnh cục bộ đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 và đồ án điều chỉnh quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 tại 3 lô đất (ký hiệu 7-5, 7-9, G9) thuộc khu chức năng số 7 trong KĐTM Thủ Thiêm và 2 lô đất (ký hiệu III-HH8, III-CC1) thuộc Khu đô thị chỉnh trang 296,4ha kế cận KĐTM Thủ Thiêm.


Người dân xem bản đồ điều chỉnh cục bộ quy hoạch

Tại hội nghị, người dân đề nghị cơ quan chức năng thực hiện bồi thường và bố trí tái định cư đảm bảo quyền lợi của người dân có liên quan. Đồng thời, xác định rõ thời gian giao nền đất cho người dân.

Tại buổi công bố quyết định, ông Lê Phước Tài, Phó Trưởng ban Ban Quản lý Đầu tư - Xây dựng KĐTM Thủ Thiêm ghi nhận, tiếp thu các ý kiến của người dân.

Về thời điểm giao nền các lô đất, ông Lê Phước Tài thông tin, Ban Thường vụ Thành ủy, UBND TP đã chỉ đạo Ban Quản lý Đầu tư - Xây dựng KĐTM Thủ Thiêm, UBND quận 2 và các sở - ngành phải khẩn trương hoàn tất việc đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật để trong tháng 9-2020 giao nền đất cho người dân.

Theo ông Lê Phước Tài, trong thời gian qua, đơn vị và chính quyền địa phương đã liên tiếp thương thảo và tiếp xúc với các hộ dân ở khu vực 4,39ha ở khu phố 1, phường Bình An, quận 2 (các trường hợp được Thanh tra Chính phủ xác định nằm ngoài ranh quy hoạch KĐTM Thủ Thiêm - PV). Đều đặn hàng tuần, Chủ tịch UBND quận 2 cùng lãnh đạo các phòng, ban của quận và Ban Quản lý Đầu tư - Xây dựng KĐTM Thủ Thiêm tổ chức các cuộc họp để tiếp tục giải quyết những yêu cầu của người dân. Những yêu cầu của người dân sẽ được Ban bồi thường giải phóng mặt bằng quận 2 trao đổi thương thảo với người dân để đi đến quyết định cuối cùng khi người dân nhận nền.


UBND quận 2 và Ban Quản lý Đầu tư - Xây dựng KĐTM Thủ Thiêm Lê Phước Tài tổ chức công khai quy hoạch cho người dân

Thông tin thêm, ông Huỳnh Văn Tâm, Phó Chủ tịch UBND quận 2, khẳng định, lãnh đạo TPHCM cũng như lãnh đạo quận 2 đã và đang triển khai nhiều biện pháp để đảm bảo quyền lợi của người dân theo đúng kết luận của Thanh tra Chính phủ. Trên cơ sở đó, quận 2 trình UBND TP ban hành quyết định điều chỉnh cục bộ khu đất ở lân cận KĐTM Thủ Thiêm và có một phần nằm trong KĐTM Thủ Thiêm bố trí tái định cư, để người dân có điều kiện ổn định cuộc sống được tốt nhất.

Liên quan đến việc giao 198 nền đất tái định cư này, ông Huỳnh Văn Tâm cho biết, quận 2 yêu cầu Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng quận mời từng người dân trong khu đất 4,39ha đến làm việc và gần có kết quả cuối cùng. Do đó, ông Huỳnh Văn Tâm mong muốn người dân phối hợp tốt với các ngành chức năng quận 2 để sớm thực hiện kết luận của Thanh tra Chính phủ đúng quy định pháp luật.

Kiều Phong

(SGGP)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo