Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Tin tức Việt Nam Việt Nam - Hàn Quốc chia sẻ kinh nghiệm về xây dựng thành phố thông minh

Việt Nam - Hàn Quốc chia sẻ kinh nghiệm về xây dựng thành phố thông minh

Viết email In

Ngày 24/4, tại Hà Nội đã diễn ra Hội thảo và Diễn đàn Doanh nghiệp về Xây dựng thành phố thông minh (U-city) và Hạ tầng dữ liệu không gian quốc gia (NSDI) do Bộ Xây dựng Việt Nam phối hợp với Bộ Hạ tầng Đất đai, Giao thông và Hàng hải Hàn Quốc tổ chức. 

Khái niệm U-city ra đời ở Hàn Quốc từ năm 1998. Sau hơn 25 năm nghiên cứu ứng dụng các giải pháp tiên tiến vào xây dựng Hạ tầng CNTT và quy hoạch đô thị, cùng với bộ luật chính sách xây dựng tổng thể Quốc gia thông minh “U-Korea”, Hàn Quốc đã trở thành quốc gia đi đầu trong việc triển khai các đô thị thông minh với 15 dự án lớn và thành công mang tầm vóc quốc tế của thành phố Songdo, Incheon. 

Tại Hội thảo, Hàn Quốc đã chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thành phố thông minh bền vững, những chính sách phát triển U-city của Hàn Quốc, thực trạng và định hướng cho tương lai. Tầm nhìn chiến lược của Hàn Quốc là sẽ nâng cao vị thế của U-city như là một cơ sở hạ tầng quốc gia cốt lõi thông qua việc phát triển U-city bền vững. 

Đối với Việt Nam, khái niệm đô thị thông minh còn khá mới mẻ nhưng nhu cầu và triển vọng phát triển đối với loại hình đô thị này là rất lớn. Tuy nhiên, để đầu tư hạ tầng ban đầu cho phát triển đô thị thông minh là rất lớn, cần có giải pháp huy động nguồn lực và lộ trình thực hiện phù hợp với điều kiện Việt Nam. 

Trong chương trình diễn ra Hội thảo và Diễn đàn, các doanh nghiệp hai bên cũng đã có dịp gặp gỡ trao đổi với nhau, mở ra những cơ hội hợp tác đầu tư về xây dựng và chuyển giao công nghệ giữa hai nước. 

Phạm Bùi (Báo Xây dựng) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo