Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Tin tức Việt Nam Hà Nội muốn nhận thêm sự hỗ trợ của Anh về tài chính

Hà Nội muốn nhận thêm sự hỗ trợ của Anh về tài chính

Viết email In

Ngày 7/11, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã tiếp ông James Keith Chapmen, Chủ tịch Mạng lưới Việt Nam-Anh nhân dịp đoàn sang thăm và làm việc tại Hà Nội.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo thông báo những thành tựu nổi bật, cũng như những khó khăn, thách thức của thủ đô Hà Nội trong phát triển; đánh giá cao sự hợp tác giữa Anh và Việt Nam nói chung, cũng như Hà Nội nói riêng trên nhiều lĩnh vực, nhất là thương mại, đầu tư. 

Quan tâm vấn đề phát triển đô thị, ông Nguyễn Thế Thảo đã đề cập tới các định hướng, cũng như những khó khăn, thách thức phát triển thành phố xanh, hiện đại và thân thiện trong tương lai. 


Một góc Hà Nội.
(Ảnh: Huy Hùng /TTXVN) 

Những năm gần đây, kinh tế Hà Nội phát triển mạnh, với tổng sản phẩm bằng 1/5, đóng góp ngân sách bằng 1/4 của cả nước. Toàn thành phố hiện có 9,3 triệu dân; trong đó, có 2 triệu dân nhập cư chưa chính thức. Sự phát triển dân số quá nhanh, trong lúc cơ sở hạ tầng chưa thể đáp ứng, dẫn tới quá tải trên nhiều lĩnh vực như giao thông, trường học, bệnh viện, ô nhiễm môi trường. Vì vậy, Hà Nội đang tập trung cao nguồn lực đầu tư cho giao thông công cộng, sớm xây dựng và chuyển các trường học, bệnh viện ra khỏi nội đô.

Để thực hiện kế hoạch, ý tưởng xây dựng thành phố thân thiện, Hà Nội đang cần một nguồn lực lớn và thách thức lớn nhất là vấn đề tài chính. Nguồn lực thứ hai mà Hà Nội đang cần là tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ cao.

Ông Nguyễn Thế Thảo đánh giá cả hai lĩnh vực trên, Anh được xem là đối tác tin cậy mà Hà Nội đang cần sự giúp đỡ. Đặc biệt, Hà Nội đang trong giai đoạn đầu tư, nghiên cứu xây dựng Trung tâm tài chính, đã được nước Anh hỗ trợ rất nhiều, nhưng cần sự giúp đỡ nhiều hơn nữa trong quá trình thực hiện mô hình mới này.

Ông James Keith Chapmen, Chủ tịch Mạng lưới Việt Nam-Anh nhấn mạnh 40 năm qua, Việt Nam và Anh có mối quan hệ rất tốt đẹp và đã gặt hái được nhiều thành quả ở một số lĩnh vực quan trọng.

Trên nền tảng này, thời gian tới sẽ là giai đoạn mới với nhiều cơ hội và tiềm năng để cả hai đất nước cùng hợp tác phát triển. Anh sẵn sàng ủng hộ và giúp đỡ Việt Nam phát triển thương mại không chỉ ở đất nước Anh mà còn trong khối EU.

Về phía Hà Nội, Anh cũng chia sẻ và đồng tình với việc định hướng phát triển thành phố xanh, thân thiện./. 

(TTXVN) 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo