Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Việt Nam Đề án chính quyền đô thị Đà Nẵng nhận được ủng hộ cao

Đề án chính quyền đô thị Đà Nẵng nhận được ủng hộ cao

Viết email In

Ngày 21/2, tại thành phố Đà Nẵng, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp về Đề án thí điểm chính quyền đô thị của thành phố.

Tham dự cuộc họp có đại diện lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh, các bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo Thành ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân và các đơn vị chức năng của thành phố Đà Nẵng.


Quang cảnh buổi làm việc.
(Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh việc xây dựng Đề án thí điểm chính quyền đô thị tại Thành phố Hồ Chí Minh và thành phố Đà Nẵng là một trong những chủ trương lớn của Bộ Chính trị, đã được hai địa phương triển khai thí điểm có hiệu quả trong thời gian qua.

Tuy nhiên để thống nhất và có cơ sở để Bộ Chính trị quyết định triển khai mô hình này thì việc tổ chức lấy ý kiến của các bộ, ngành Trung ương cũng như địa phương là việc làm cần thiết. Vì vậy các ý kiến góp ý phải xuất phát từ tình hình thực tế, khách quan...

Thực hiện quyết định của Bộ Chính trị về việc tổ chức thí điểm chính quyền đô thị, Đà Nẵng đã thành lập Ban chỉ đạo xây dựng Đề án thí điểm mô hình tổ chức chính quyền đô thị.

Căn cứ yêu cầu của Trung ương và chỉ đạo của Thường trực Thành ủy, Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng đã xây dựng dự thảo và tổ chức hai hội thảo lấy ý kiến góp ý của Thường trực Hội đồng Nhân dân thành phố, Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố, các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể, địa phương, cơ quan, trường đại học, học viện, hiệp hội, tổng công ty nhà nước, các nhà khoa học, cán bộ hưu trí... về Đề án.

Hầu hết các đại biểu tham gia hội thảo cũng như thành viên Ban chỉ đạo đều nhất trí cao với mô hình tổ chức chính quyền đô thị theo nội dung dự thảo Đề án. Các đại biểu cũng kiến nghị Đà Nẵng đã đủ các yếu tố, thiết chế cần thiết về tốc độ đô thị hóa, hệ thống hạ tầng đô thị, công nghệ thông tin, về môi trường cải cách hành chính, nỗ lực xây dựng chính quyền điện tử để bước ngay vào thực hiện chính quyền đô thị hai cấp ở giai đoạn đầu tiên.

Việc xây dựng Đề án thí điểm mô hình chính quyền đô thị là yêu cầu thực tiễn nhằm nâng cao năng lực, hiệu lực, hiệu quả hoạt động của chính quyền đô thị thành phố Đà Nẵng; phát huy tính chủ động, sáng tạo, quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm của chính quyền đô thị, đồng thời góp phần phát triển kinh tế-xã hội và nâng cao chất lượng sống của dân cư đô thị.

Thông qua đó, đóng góp cơ sở thực tiễn cho quá trình hoàn thiện mô hình tổ chức và hiệu quả hoạt động của chính quyền địa phương tại Việt Nam.

Đà Nẵng là một trong 10 tỉnh, thành phố được chọn xây dựng, triển khai việc thực hiện Nghị quyết số 26/2008/QH12 ngày 15/11/2008 của Quốc hội khóa XII về thực hiện thí điểm không tổ chức Hội đồng Nhân dân huyện, quận, phường./.

(TTXVN)

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo