Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Chuyên mục Kiến trúc Công trình Galaxy SOHO / thiết kế: Zaha Hadid Architects

Công trình Galaxy SOHO / thiết kế: Zaha Hadid Architects

Viết email In

Công trình Galaxy SOHO, được lấy cảm hứng từ sự hoành tráng của Bắc Kinh, sẽ trở thành một phần không thể thiếu của một thành phố năng động. 

Công trình kiến trúc là sự hợp thành của năm khối liên tục, uyển chuyển được đặt riêng, kết hợp và liên kết bởi những chiếc cầu nối. Năm khối này, được bao che bởi một lớp vỏ nhôm, hài hòa với nhau ở tất cả các mặt, tạo nên một kiến trúc toàn cảnh không có những góc cạnh hoặc sự chuyển đổi đột ngột làm phá vỡ sự luân chuyển của tổ hợp này. 

Những khoảng sân rộng lớn bên trong của công trình phản ánh kiến trúc truyền thống Trung Hoa, chúng tạo nên một thế giới bên trong cho những không gian mở liên tiếp. Ở đây, kiến trúc không chỉ bao gồm những khối cứng nhắc, mà thay vào đó là sự kết hợp của năm khối tạo nên một thế giới liên tục thích ứng lẫn nhau và chuyển động uyển chuyển giữa mỗi tòa nhà. Sự thay đổi vị trí của các chóp trên cao của công trình tạo nên một cảm nhận có chiều sâu của lớp vỏ bọc. 

Khi khách tham quan đi sâu hơn vào trong tòa nhà, họ phát hiện không gian thân quen đó theo cùng một logic mạch lạc của đường cong liên tục. 

Ba tầng bên dưới của Galaxy SOHO là khu tiện ích công cộng dành cho bán lẻ và giải trí. Các tầng ở ngay bên trên cung cấp không gian làm việc cho các doanh nghiệp sáng tạo. Phía trên cùng của tòa nhà được dành riêng cho các quán bar, nhà hàng và quán cà phê có tầm nhìn dọc theo một trong những con đường lớn nhất của thành phố. 

Những công năng khác nhau được kết nối thông qua các khoảng sân trong thân thiện luôn luôn liên kết với thành phố, giúp cho Galaxy SOHO trở thành một điểm nhấn đô thị quan trọng cho Bắc Kinh. 

 

 

 

 

 

Tổng diện tích xây dựng: 46,965 m2
Tổng diện tích sàn: 332,857 m2
Hoàn thành: năm 2012
Chủ đầu tư: SOHO China Ltd.
Thiết kế kiến trúc: Zaha Hadid Architects
Giám đốc dự án: Satoshi Ohashi
Cộng sự: Cristiano Ceccato
Kiến trúc dự án: Yoshi Uchiyama
Nhóm thực hiện dự án: Stephan Wurster, Michael Hill, Samer Chamoun, Eugene Leung, Rita LeeLillie Liu, Rolando Rodriguez-Leal, Wen TaoTom Wuenschmann, Seung-ho Yeo, Shuojiong Zhang, Michael Grau, Shu Hashimoto, Shao-Wei Huang, Chikara Inamura, Lydia KimYasuko Kobayashi, Wang Lin, Yereem Park. 
Công ty thiết kế địa phương: BIAD Beijing, Institute of Architecture & Design

KTS Trình Huy Long (dịch từ arcspace.com)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo