Ashui.com

Saturday
Apr 20th
Home Chuyên mục Bất động sản Savills Hotels APAC tổ chức sự kiện Meet The Experts hỗ trợ quá trình phục hồi của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam

Savills Hotels APAC tổ chức sự kiện Meet The Experts hỗ trợ quá trình phục hồi của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam

Viết email In

Tiếp nối thành công của chuỗi sự kiện “Meet the Experts – Hội ngộ Chuyên gia” trong ba năm qua, Savills Hotels đã tổ chức sự kiện lần thứ 9 vào ngày 8/10/2020 tại Khách sạn InterContinental Saigon với sự hiện diện của Lãnh đạo Tổng cục Du lịch, Sở du lịch Tp.HCM cùng các đại diện cấp cao từ các Chủ đầu tư và Chuyên gia trong ngành Bất động sản.


Ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam

Phát biểu chào mừng tại Hội nghị, Ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam chia sẻ định hướng phát triển du lịch của Việt Nam trong thời gian tới: “Du lịch luôn được xác định là ngành kinh tế quan trọng của Việt Nam. Năm 2019, Việt nam đã đón hơn 18 triệu lượt khách quốc tế và 85 triệu lượt khách nội địa; du lịch đóng góp khoảng 4 triệu việc làm và 32,8 tỷ USD cho nền kinh tế quốc gia, tương đương 9,2% GDP. Tuy nhiên, đến tháng 3 năm 2020, toàn bộ hoạt động du lịch quốc tế bị ngưng trệ. Chính phủ Việt Nam đã đưa ra nhiều gói kích cầu và cải cách thủ tục hành chính để tạo điều kiệu thuận lợi cho các chuyên gia và nhà đầu tư làm việc, đầu tư và tìm kiếm cơ hội hợp tác ở Việt Nam. Nhờ vào việc phát động các chiến dịch: “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” và "Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn", du lịch Việt Nam đã đạt kết quả ấn tượng trong ba tháng (từ tháng 5 đến tháng 7 năm 2020) với số lượng khách nội địa tăng trưởng khoảng 20% so với cùng kỳ năm 2019. Hiện nay, Tổng cục Du lịch Viêt Nam đang tiếp tục chuẩn bị phát động chiến dịch kích cầu mới với tên gọi “Việt Nam – Đi để trải nghiệm”. Hãy cùng chung tay giúp ngành du lịch Việt Nam sớm hồi phục và phát triển hơn nữa.”

Hội nghị lần này bao gồm đa dạng các bài thuyết trình và phiên thảo luận từ các diễn giả về các chủ đề: Quá trình hồi phục của ngành Bất động sản nghỉ dưỡng, các thương vụ Mua bán và Sáp nhập, nguồn cầu và xu hướng du lịch, Ngôi nhà thứ hai (Second home) cũng như các thách thức và cơ hội trong năm 2021.


Ông Mauro Gasparotti, Giám đốc Savills Hotels Châu Á Thái Bình Dương

Tại sự kiện, ông Mauro Gasparotti, Giám đốc Savills Hotels Châu Á Thái Bình Dương đã trình bày những thông tin tổng quan về thị trường du lịch thế giới và hoạt động Khách sạn tại Việt Nam: “Ngành du lịch Việt Nam đã trải qua những biến động lớn trong thời gian qua. Một số Khách sạn thậm chí hoạt động với tỷ lệ lấp đầy ở mức một chữ số. Việc tái bùng phát dịch Covid-19 ở Đà Nẵng trong Tháng Bảy đã khiến nhiều địa điểm du lịch nhận được yêu cầu hủy phòng, kéo theo sự sụt giảm công suất của toàn thị trường. Tỷ lệ lấp đầy trung bình của các Khách sạn phân khúc cao cấp trong Tháng Tám chỉ đạt dưới 20%, tương ứng mức sụt giảm gần 75% so với cùng kỳ năm trước, trong đó thành phố Hồ Chí Minh ghi nhận công suất ở mức 14% và Hà Nội là 24%. Ngoài ra, trong 8 tháng đầu năm 2020, giá phòng trung bình giảm 10% so với cùng kỳ năm 2019, gây thiệt hại đáng kể cho hầu hết các Chủ sở hữu Khách sạn. Tuy nhiên, nhờ vào các biện pháp ứng phó với đại dịch hiệu quả của Chính Phủ, nhu cầu du lịch nội địa đang dần khôi phục trở lại. Các Khách sạn và Khu nghỉ dưỡng vẫn nhận được yêu cầu đặt phòng cho Tháng 9 và 10, mở đầu cho quá trình hồi phục sau làn sóng Covid-19 thứ hai.”

Theo ông Mauro, kể cả khi đường bay thương mại quốc tế được kết nối trở lại với một số quốc gia, Chủ đầu tư cũng không nên quá kỳ vọng vào sự phục hồi ngay lập tức từ thị trường khách quốc tế. Có thể sẽ có nhu cầu du lịch xuất ngoại từ nhóm khách cá nhân hoặc nhóm nhỏ, nhưng phần lớn du khách, đặc biệt là nhóm khách đoàn và khách gia đình sẽ cần thêm thời gian để đánh giá mức độ an toàn trước khi quyết định du lịch trở lại. Bên cạnh sự chững lại của mảng lưu trú, các lĩnh vực liên quan đến du lịch cũng bị ảnh hưởng, mang đến nhiều thử thách trong quá trình hồi phục, thậm chí khi nguồn cầu quay trở lại. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn đánh giá ngành du lịch Việt Nam sẽ hồi phục nhanh hơn các quốc gia khác nhờ vào yếu tố an toàn, khoảng cách gần với các nguồn du khách lớn và đà tăng trưởng tốt trong quá khứ.

Ông Mauro cũng đánh giá: “2021 được dự kiến sẽ tiếp tục là một năm đầy thách thức cho ngành Bất động sản nghỉ dưỡng và nguồn khách nội địa sẽ là động lực tăng trưởng chủ đạo của du lịch toàn cầu, bao gồm cả thị trường Việt Nam. Mặt khác, đây cũng là một cơ hội tốt vì Việt nam có nguồn khách nội địa lớn, chiếm 82,5% tổng lượt khách trong năm 2019. Đối tượng khách nội địa, đặc biệt là thế hệ trẻ (Millennial và Gen Z) ngày càng yêu thích xu hướng du lịch trải nghiệm. Nhu cầu đối với các mô hình sản phẩm như Resort cao cấp, nghỉ dưỡng nội đô (Staycation), Khách sạn chú trọng thiết kế, Resort chăm sóc sức khỏe, Khu nghỉ dưỡng phức hợp với trải nghiệm F&B độc đáo hoặc nghỉ dưỡng cuối tuần không ngừng gia tăng. Tôi tin rằng nếu các Khách sạn & Resort biết nắm bắt cơ hội, mang đến những gói dịch vụ với mức giá hợp lý thì sẽ khai thác được nguồn khách nội địa tiềm năng này. Đây cũng là cơ hội để khách nội địa, khách nước ngoài đang sinh sống hoặc làm việc tại Việt Nam được trải nghiệm những sản phẩm mới hoặc khám phá những thị trường mới. Đặc biệt những địa điểm có thể thuận tiện tiếp cận bằng xe như Hồ Tràm, Vũng Tàu, Phan Thiết, Đà Lạt có ưu thế trở thành địa điểm nghỉ dưỡng cuối tuần yêu thích của những du khách ngại di chuyển bằng đường hàng không.”

Tại sự kiện, đại diện các Chủ đầu tư và các Chuyên gia cũng trao đổi về thị trường Ngôi nhà thứ hai (Second Home). Ông Mauro nhận định rằng: “Chúng tôi nhận thấy thị trường giao dịch các sản phẩm này kém sôi động hơn so với vài năm trước đây, thị trường ghi nhận một số lượng khá ít các dự án mở bán trong những tháng đầu năm 2020. Theo dữ liệu của Savills Hotels, tỷ lệ sản phẩm Ngôi nhà thứ hai (condotel, biệt thự nghỉ dưỡng) mở bán trong những tháng đầu năm 2020 chỉ khoảng 40% so với năm 2019, nguyên nhân vì nhiều Chủ đầu tư vẫn lo ngại những diễn biến bất ổn của thị trường. Nhiều Chủ đầu tư đã quyết định chờ đợi tín hiệu hồi phục, đặc biệt là những thị trường phụ thuộc vào việc tiếp cận bằng đường hàng không. Các thị trường có thể tiếp cận bằng đường bộ nhanh chóng từ Tp.HCM và Hà Nội như Phan Thiết, Hồ Tràm và Hạ Long có kết quả giao dịch khởi sắc hơn đồng thời thu hút sự quan tâm của Nhà đầu tư nhờ tâm lý ưa chuộng các địa điểm này sau đại dịch. Chúng tôi cũng nhận thấy Người mua hiện nay không chỉ xem các sản phẩm Ngôi nhà thứ hai đơn thuần là sản phẩm đầu tư mà còn chú trọng về mục đích sử dụng như một sản phẩm nghỉ dưỡng”.


Bà Nhung Phạm, Trưởng bộ phận Marketing & Phát triển kinh doanh của Savills Hotels

Bà Nhung Phạm, Trưởng bộ phận Marketing & Phát triển kinh doanh của Savills Hotels chia sẻ lý do tổ chức sự kiện này: “Với mục tiêu hỗ trợ và đồng hành cùng quá trình khôi phục của thị trường Bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam, Savills Hotels đã tổ chức nhiều hội thảo trực tuyến trong vài tháng qua để liên tục cập nhật diễn biến thông tin thị trường nghỉ dưỡng trong và ngoài nước. Hội nghị Meet the Experts lần thứ chín tại Tp.HCM là dịp để các Chủ đầu tư, Nhà đầu tư và các đơn vị trong ngành Bất động sản gặp gỡ, trao đổi và cập nhật tình hình mới nhất về ngành du lịch tại Việt Nam và các xu hướng mới. Các Chuyên gia và Diễn giả đầu ngành cũng được mời đến để chia sẻ quan điểm và nhận định về viễn cảnh thị trường năm 2021. Chúng tôi hy vọng rằng, các Chủ đầu tư sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất để đón đầu giai đoạn hồi phục trong thời gian tới”.

Savills Hotels trân trọng cảm ơn các đơn vị và đối tác đồng hành như: Lý Gia Viên, Moen, Hafele, Indochine, Darkhorse, The Bim Factory, Saint-Gobain, Archetype trong việc hỗ trợ Savills Hotels tổ chức buổi giao lưu và chia sẻ, giúp các Chủ đầu tư nắm bắt thông tin và xu hướng thị trường nhằm hỗ trợ việc hoạch định kế hoạch kinh doanh trong năm 2021 cũng như quá trình hồi phục của thị trường Bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam.

Savills Hotels APAC

Savills Hotels là bộ phận chuyên biệt của Tập đoàn Savills có kinh nghiệm chuyên sâu trong lĩnh vực Tư Vấn Phát Triển và Đầu Tư Bất Động Sản Nghỉ Dưỡng.

Đội ngũ Savills Hotels đã thực hiện tư vấn và nghiên cứu khả thi cho nhiều dự án bất động sản nghỉ dưỡng tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương, thường xuyên tiếp xúc với nhiều chủ đầu tư và nhà đầu tư trong lĩnh vực này. Savills Hotels có mối quan hệ hợp tác lâu dài với nhiều Nhà Điều Hành khách sạn đang hiện diện hoặc đang tìm kiếm cơ hội tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Đội ngũ tư vấn của Savills Hotels không chỉ am hiểu thị trường khu vực mà còn có nhiều năm kinh nghiệm thực tế tại thị trường bất động sản tại các quốc gia sở tại.

Với hệ thống thông tin tốt nhất cũng như mạng lưới đối tác đa dạng, Savills Hotels có thể mang đến những kinh nghiệm, kiến thức và hiểu biết chuyên sâu về thị trường nhằm tăng thêm giá trị cho dự án của Chủ Đầu Tư.

(ConsMedia)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo