Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Chuyên mục Bất động sản 3 hình thức đầu tư bất động sản bạn nên tìm hiểu

3 hình thức đầu tư bất động sản bạn nên tìm hiểu

Viết email In

Có 3 hình thức đầu tư bất động sản phổ biến hiện nay là đầu tư lãi vốn, đầu tư dòng tiền và đầu tư kết hợp lãi vốn - dòng tiền. Vậy đâu là sự lựa chọn hợp lý nhất?

Kênh đầu tư lãi vốn

Mua đất - xây nhà - bán; mua đất - phân lô - bán, mua đất - chờ tăng giá - bán; mua nhà - sửa chữa lại - bán… Đây là một số hình thức đầu tư lãi vốn thường gặp trên thị trường bất động sản hiện nay. Như vậy, đầu tư lãi vốn có thể hiểu là hình thức đầu tư chú trọng vào việc mua - bán bất động sản để tạo ra lợi nhuận liên tục.

Ưu điểm của kênh đầu tư lãi vốn là mang về một khoản lợi nhuận lớn. Nhưng nhà đầu tư phải nắm bắt thông tin nhanh nhạy, biết phân tích và phán đoán thị trường một cách cực kỳ chính xác.

Một cách thức đầu tư rất phổ biến là ăn theo các quy hoạch, theo các dự án lớn. Như vậy, lãi vốn thực chất là khoản chênh giữa giá mua vào và giá bán ra, phụ thuộc vào tiềm năng tăng giá của bất động sản.


(Ảnh minh họa: Nguyễn Văn Thế)

Kênh đầu tư dòng tiền

Một số hình thức đầu tư thu dòng tiền là: Mua đất, sau đó xây nhà trọ để cho thuê hoặc thuê nhà rồi cho thuê lại. Kênh đầu tư dòng tiền là hình thức đầu tư tạo doanh thu theo chu kỳ, có thể theo tháng, theo quý hoặc theo năm. Đây là kênh đầu tư rất phổ biến, thu hút nhiều nhà đầu tư không chuyên tham gia.

Ưu điểm của kênh đầu tư dòng tiền là mang về khoản lợi nhuận đều đặn hàng tháng. Chẳng hạn, với số vốn khoảng 300 triệu, nhà đầu tư có thể chọn đi thuê nhà rồi cho thuê lại, thu về một khoản tiền mỗi tháng dù khoản tiền này không quá lớn.

Với hình thức đầu tư này, nhà đầu tư cần phải tính đến chi phí hao mòn sản phẩm qua thời gian khi ước tính lợi nhuận và thời gian thu hồi vốn. Cũng với số vốn 300 triệu này, có nhà đầu tư sẽ lựa chọn hình thức đầu tư lãi vốn (mua - chờ tăng giá - cho thuê) để thu về khoản tiền lớn hơn, xoay vòng vốn để tiếp tục đầu tư.

Kênh đầu tư kết hợp lãi vốn và dòng tiền

Không riêng lẻ đầu tư hay lãi vốn, có một hình thức đầu tư khác là kết hợp lãi vốn và dòng tiền. Chẳng hạn, nhà đầu tư xây phòng trọ cho thuê để khai thác trong khoảng 5 năm, sau đó giá nhà đất tại khu vực đó tăng cao, nhà đầu tư quyết định bán nhà. Như vậy, trong quá trình cho thuê, nhà đầu tư thu về dòng tiền, còn khi bán sẽ thu về lãi vốn.

Hoặc với quy mô lớn hơn, nhà đầu tư có thể mua mảnh đất rộng hàng nghìn m2, xây tòa nhà 20 tầng, sau đó bán các căn hộ từ tầng 6 đến tầng 20 để thu lãi vốn. Với tầng 1 đến tầng 5, nhà đầu tư có thể cho thuê văn phòng, trung tâm thương mại để thu về dòng tiền.

Trang Thiều

(Lao Động)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo